HLV Miura khiến học trò xúc động rơi nước mắt

Thể thaoThứ Tư, 01/04/2015 12:00:00 +07:00

Bước vào phòng thay đồ sau trận thắng U23 Macau, Toshiya Miura tập hợp toàn đội và cảm ơn họ vì đã chiến đấu máu lửa tại vòng loại U23 châu Á.

HLV Miura tập hợp toàn đội và cảm ơn họ vì đã chiến đấu máu lửa tại vòng loại U23 châu Á và xin họ được chụp ảnh cùng làm kỷ niệm.

“Sau khi trận đấu với U23 Macau kết thúc, thầy Miura không vội vã kiểm tra kết quả các trận đấu khác để biết U23 Việt Nam có giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á hay không. Điều đầu tiên ông ấy làm là tập trung cả đội lại rồi nói lời cảm ơn. 

Ông bảo rất biết ơn và tự hào về chúng tôi vì ba trận qua đã chiến đấu tốt, đặc biệt là tinh thần luôn máu lửa. Chúng tôi chưa hết xúc động thì thầy bất ngờ xin được chụp ảnh cùng toàn đội làm kỷ niệm”, đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ.
HLV Miura góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á. (Ảnh: Đức Đồng) 
Ở trận đấu cuối cùng hôm qua với U23 Macau, U23 Việt Nam khởi đầu ấn tượng với hai bàn thắng chỉ trong năm phút. Trận đấu sau đó tạm hoãn vì mưa to, và khi bắt đầu trở lại thì các học trò của Miura ghi thêm năm bàn để giành chiến thắng "bảy sao".

Hậu vệ trái Mạnh Hùng tiết lộ khi trận đấu bị hoãn, HLV Miura đã lên mạng kiểm tra tình hình ở các bảng đấu khác. Chiến lược gia người Nhật Bản sau đó nói với các học trò rằng đội đang có cơ hội lớn để giành vé tới Qatar nên phải cố gắng ghi thật nhiều bàn nữa vào lưới U23 Macau. 
Clip Công Phượng ghi bàn trở lại sau cơn mưa

“Thầy chỉ đạo chúng tôi phải tấn công dồn dập bởi ông nhận thấy U23 Macau không cầm được bóng. Ông cũng yêu cầu toàn đội đổi lối chơi, chuyển sang dùng bóng bổng nhiều hơn do mặt sân lầy lội và nhiều nước”, trung vệ này cho biết thêm.

Trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á, HLV Miura đã phải chịu rất nhiều sức ép do U23 Việt Nam thi đấu thiếu thuyết phục trong các trận giao hữu, trong đó đặc biệt là trận thua 1-3 trước U23 Thái Lan. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản không chút nao núng. Ông đáp trả chỉ trích bằng màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á, giành vé dự vòng chung kết với tư cách đội nhì bảng xuất sắc thứ ba.
Clip Công Phượng ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam

“HLV Miura có thần kinh thép, giai đoạn khó khăn đó vẫn bình thản như không. Thầy bảo giao hữu chỉ là thử nghiệm lắp ghép đội hình, vào giải chính thức sẽ khác. Ông quả nhiên đã có những tính toán chi li về điểm rơi để ai cũng có phong độ tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á lần này”, Ngọc Hải chia sẻ. 

"Một điểm đặc biệt nữa ở HLV Miura là rất máu ăn thua, luôn đặt chỉ tiêu cao nhất trong mọi giải đấu. Tinh thần này đã lan tỏa tới các cầu thủ, khiến họ luôn vào trận với khí thế hừng hực và quyết tâm chiến đấu hết mình".

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn