HLV Miura hủy buổi tập, giảm tải cho trò cưng

Thể thaoThứ Sáu, 27/02/2015 04:22:00 +07:00

(VTC News)- Chiều nay, HLV Miura đã cho U23 Việt Nam nghỉ xả hơi sau khi cả đội đã căng sức trong những buổi tập vừa qua.

(VTC News)- Chiều nay, HLV Miura đã cho U23 Việt Nam nghỉ xả hơi sau khi cả đội đã căng sức trong những buổi tập vừa qua.

Sau buổi tập sáng nay, nhân sự của U23 Việt Nam tiếp tục gặp vấn đề. Thanh Tùng, Ngọc Thắng, Hồng Duy và thủ môn Hoài Anh đồng loạt gặp chấn thương. Cộng thêm việc Xuân Trường sẽ phải nghỉ thi đấu 3-4 tháng, U23 Việt Nam coi như 'thủng' hàng tiền vệ.
U23 Việt Nam
 
Có lẽ muốn giảm tải cho các học trò, cộng thêm việc làm tâm lý, chiều nay, HLV Miura đã cho cả đội nghỉ xả hơi. Điều này được xem là quãng lặng cần thiết để những cầu thủ mới lên tập trung đợt đầu hòa nhập với cách làm việc của chiến lược gia người Nhật.

Nhiều chuyên gia nhận định, cách huấn luyện của HLV Miura là rất khoa học, tuy nhiên, cũng đòi hỏi các cầu thủ Việt Nam một nền tảng thể lực vững chắc. Đây là điều mà không nhiều cầu thủ lên tuyển đáp ứng được. Thêm nữa, cách ăn thiếu khoa học, cách vận động đôi lúc còn tùy tiện, khiến tình trạng chấn thương thường xuyên xảy ra.

HLV Miura cho biết, chắc chắn sau vài ngày, các cầu thủ sẽ làm quen với phong cách huấn luyện của mình. Ông cũng tỏ ra cứng rắn với triết lý bóng đá mà mình theo đuổi. Theo đó, những người không đủ thể lực, lười chạy sẽ sớm bị loại khỏi danh sách tập trung.

Hôm qua, chuyên gia thể lực Kubo Shinichi đã chính thức gia nhập U23 Việt Nam, thay thế cho đồng nghiệp Fujimoto Hiro- người từng sát cánh cùng ĐT Việt Nam trong suốt hành trình tại AFF Suzuki Cup 2014.

HLV Kubo Shinichi đã cùng các bác sỹ ở đội tuyển hội chẩn về chấn thương của Duy Mạnh, Xuân Trường, từ đó đưa ra kết luận không mấy khả quan với Xuân Trường. Duy Mạnh sáng nay đã tập trở lại.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn