HLV Miura: Hòa 1-1 là hợp lý

Thể thaoThứ Năm, 08/10/2015 09:18:00 +07:00

HLV Miura tỏ thái độ bình thản trong phòng họp báo dù đội nhà vuột mất chiến thắng đúng phút cuối cùng.

(VTC News)- HLV Miura tỏ thái độ bình thản trong phòng họp báo dù đội nhà vuột mất chiến thắng đúng phút cuối cùng.

Hòa 1-1 trước Iraq, đội tuyển Việt Nam đã có 90 phút thi đấu vô cùng ấn tượng. Thậm chí nếu may mắn, thầy trò Miura đã có thể giành được 3 điểm.
Công Vinh ghi bàn
Công Vinh suýt chút nữa đã có chiến thắng để đời (Ảnh: Quang Minh)
Trong buổi họp báo sau trận, HLV Miura cho rằng kết quả này phản ánh đúng những gì diễn ra tại Mỹ Đình.

"Các cầu thủ đã chiến đấu quyết tâm trong suốt 90 phút thi đấu. Điều không may là tuyển Việt Nam bị thua bàn ở phút cuối cùng. Tuy nhiên, kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Tôi không đánh giá gì về các trọng tài. Tình huống bóng chạm tay phút cuối, tôi không quan sát rõ.

Trước trận đấu, tôi đã căn dặn các cầu thủ phải nỗ lực và chuẩn bị tinh thần cho các tình huống đấu tay đôi, sẵn sàng cho những cuộc đấu thể lực với những đối thủ chơi thiên về sức mạnh như thế này".
 
Dù khá tiếc nuối vì đội nhà để mất 2 điểm vào phút chót, HLV Miura vẫn vững tâm khẳng định toàn đội không được dừng lại, không được phép thất vọng, phải tiếp tục tiến lên dù cho điều gì xảy ra đi chăng nữa.

Ông cũng lấy tinh thần, lối chơi cống hiến, quyết liệt của Công Vinh để làm minh chứng và là tấm gương mà các cầu thủ Việt Nam nên hướng tới.

"Ban thấy Công Vinh tấn công, hỗ trợ phòng ngự như thế nào rồi đấy. Hệt như trận gặp Đài Loan, anh ấy chơi rất máu lửa, quyết liệt trong suốt 90 phút. Công Vinh là cầu thủ tốt, rất quan trọng cho đội tuyển Việt Nam".

Về trận đấu sắp tới với Thái Lan, chiến lược gia người Nhật hé mở rằng: "Thái Lan chơi bóng khác hoàn toàn Iraq. Tôi nghiên cứu họ lâu rồi nên chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị rất tốt".

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn