HLV Miura 'gửi' U23 cho thầy Giôm, dồn sức đấu World Cup?

Thể thaoChủ Nhật, 04/01/2015 09:00:00 +07:00

Để đảm bảo vai trò trách nhiệm của HLV Miura ở các đội tuyển, VFF khẳng định sẽ có cơ chế linh hoạt cho ông thầy người Nhật.

Để đảm bảo vai trò trách nhiệm của HLV Miura ở các đội tuyển, VFF khẳng định sẽ có cơ chế linh hoạt cho ông thầy người Nhật.

HLV Miura và VFF đã có những bàn thảo sơ bộ kế hoạch năm 2015 của các đội tuyển cùng với đó là cơ chế làm việc dành cho ông thầy người Nhật Bản.

Theo kế hoạch, vào tháng 6/2015, trong khi đội tuyển Việt Nam phải đấu vòng loại World Cup 2018 thì tuyển U23 cũng phải tranh tài ở môn bóng đá nam SEA Games 28 tại Singapore. Chính vì điều này đã rộ lên thông tin cho rằng khả năng VFF sẽ tham vấn HLV Miura để đôn ông Guillaume Graechen, HLV trưởng HAGL và từng nắm U19 Việt Nam, lên cầm quân ở U23 bởi thành phần nòng cốt của tuyển U23 dự SEA Games năm nay sẽ là những cầu thủ U19.
HLV Miura cần một cơ chế linh hoạt từ VFF (Ảnh: Quang Minh)
Theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, HLV Miura là HLV trưởng và theo hợp đồng đã ký với VFF, ông là người chịu trách nhiệm chuyên môn cao nhất của đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia. Ông Tuấn khẳng định: “Chúng tôi sẽ bàn với HLV Miura về kế hoạch và sắp xếp thời gian tập trung của 2 đội tuyển trong năm tới”.

Sau AFF Cup 2014, giải đấu đội Việt Nam dừng bước ở bán kết sau trận thua sốc Malaysia 2-4 ở lượt về, HLV Miura cũng đã có những dự định về kế hoạch nhân sự cho 2 đội tuyển trong năm tới.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là số cầu thủ, còn về ban huấn luyện, ông Miura chắc chắn sẽ phải có những tính toán kỹ lưỡng. “Từ trước tới nay, đã có nhiều HLV ngoại làm việc theo cơ chế 2 trong 1. Ông Miura khi đến với bóng đá Việt Nam đã hiểu rõ nhiệm vụ nên ông sẽ có giải pháp hợp lý cho vấn đề trung lập thời gian làm nhiệm vụ của 2 đội” - Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh nói.

Khả năng ông Miura buông đội U23 hay giao toàn quyền cho một “HLV phó”, nếu có, cũng cần một cơ chế linh hoạt từ VFF bởi vấn đề sẽ nằm ở chỗ trách nhiệm khi thất bại và công trạng lúc thành công.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: “VFF sẽ có cơ chế linh hoạt để không bó buộc HLV Miura. Quyền quyết định trong mọi vấn đề chuyên môn thuộc về ông ấy và chúng tôi chỉ tạo điều kiện tối đa”.

Theo ông Tuấn, nhiệm vụ số 1 của bóng đá Việt Nam năm nay vẫn là SEA Games 28 ở Singapore. Vì thế, VFF sẽ dồn sức để tuyển U23 được đi tập huấn và ban huấn luyện được đề cử cũng là những người thích hợp nhất.

Do bận việc nhà, HLV Miura sẽ chỉ trở lại Việt Nam vào ngày 9/1, lỡ xem trực tiếp HAGL vs Sanna Khánh Hòa như kế hoạch ban đầu.
Clip HLV Miura cùng Olympic Việt Nam tạo địa chấn ASIAD

Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn