HLV Miura giữ Công Phượng, Văn Toàn cho U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 19/05/2015 02:23:00 +07:00

(VTC News)- Đến phút chót, HLV Miura đã gạch tên Công Phượng, Văn Toàn, Mạnh Hùng khỏi danh sách triệu tập ban đầu cho cuộc thư hùng với Thái Lan.

(VTC News)- Đến phút chót, HLV Miura đã gạch tên Công Phượng, Văn Toàn, Mạnh Hùng khỏi danh sách triệu tập ban đầu cho cuộc thư hùng với Thái Lan.

Cụ thể, ở hàng tiền đạo, Mạc Hồng Quân là cái tên duy nhất được cất nhắc từ đội U23 Việt Nam. Mạc Hồng Quân có lối đá tương tự Hải Anh và vừa ghi dấu ấn bằng bàn thắng đẹp mắt vào lưới Triều Tiên. Dù vậy, Hồng Quân cũng sẽ chỉ đá dự bị bởi Công Vinh, Hải Anh coi như đã chắc suất đá chính, chưa kể Quang Hải cũng hòa nhập nhanh dưới thời Miura.
Công Phượng chấn thương nhẹ ở trận gặp Hải Phòng
 Công Phượng chấn thương nhẹ ở trận gặp Hải Phòng
Ở hàng tiền vệ, Huy Toàn, Hữu Dũng, Tấn Tài là 3 người được chọn bổ sung cho chất thép của khu trung tuyến. Đây đều là 3 cầu thủ chơi thiên về thể lực, ít nhiều tạo được niềm tin trong sơ đồ 4-4-2 mà HLV Miura thường áp dụng. Hữu Dũng đã chơi không thiếu phút nào cho U23 Việt Nam sau trận gặp U23 Thái Lan trong khi Tấn Tài kịp bình phục để thăng hạng lên đá bên cạnh đàn anh.

Phía dưới hàng thủ, Thanh Hiền bất ngờ xuất hiện dù chiều qua, anh mới đá trận đầu tiên kể từ khi tập trung. HLV Miura khá tự tin khi chọn Thanh Hiền sau quá trình thử lửa tại vòng loại U23 Châu Á. Cộng thêm Quế Ngọc Hải, Minh Tùng, tổng cộng có 7 cầu thủ U23 Việt Nam được sang Thái chuẩn bị cho trận thư hùng tại vòng loại World Cup 2018.
Clip: Mạc Hồng Quân chinh phục Miura
thethao/2015/05/19/Mc-Hng-Qun-1432014131.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Theo kế hoạch, sau trận đấu với Thái Lan vào ngày 24/5, HLV Miura cùng các trợ lý và 7 cầu thủ bay thẳng sang Singapore để dự SEA Games 28. 7 cầu thủ đó gồm Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài và Mạc Hồng Quân. Những cầu thủ khác trở về Việt Nam vào ngày 25/5.

Đội hình chính thức

Thủ môn: Vĩnh Lợi, Nguyên Mạnh, Thanh Diệp
Hậu vệ: Chí Công, Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Michal Nguyễn, Khánh Lâm, Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền
Tiền vệ: Minh Tuấn, Văn Quyết, Minh Châu, Quốc Trung, Trọng Hoàng, Hữu Dũng, Huy Toàn, Tấn Tài

Tiền đạo: Công Vinh, Hải Anh, Quang Hải, Mạc Hồng Quân.

Nhạc Dương
Bình luận