HLV Miura giải thích lý do bất ngờ gọi Công Phượng lên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 29/09/2015 06:38:00 +07:00

Cong Phuong len tuyen quoc gia Viet Nam - HLV Miura giải thích rằng Công Phượng được lên tuyển vào giờ chót sau khi Vũ Minh Tuấn không kịp bình phục chấn thương

(VTC News) - HLV Miura giải thích rằng Công Phượng được lên tuyển vào giờ chót sau khi Vũ Minh Tuấn không kịp bình phục chấn thương.

Công Phượng bất ngờ được gọi lên tuyển quốc gia Việt Nam sau khi các bác sỹ cho biết Vũ Minh Tuấn và thủ môn Phí Minh Long chấn thương rất nặng, cần phải được nghỉ ngơi, chữa trị dài hạn.

"Minh Tuấn và Phí Minh Long bị chấn thương nên tôi phải có những sự bổ sung thay thế 2 vị trí này. Minh Long là thủ môn và "kép phụ" tốt nhất là Hoài Anh. Còn trường hợp của Minh Tuấn, anh ta là cầu thủ tấn công nên tôi gọi thêm Công Phượng và Ngọc Thắng. 
Lý do có tới 3 người được triệu tập là nhóm cầu thủ của 2 CLB B.Bình Dương và Hà Nội T&T được phép nghỉ ngày hôm nay do vừa thi đấu trận chung kết Cup Quốc gia. Tôi không thể chắc chắn rằng toàn bộ số cầu thủ này đảm bảo có đủ sức khỏe để thi đấu 2 trận sắp tới", HLV Miura chia sẻ đầu cuộc trả lời báo chí.
 Công Phượng được triệu tập bổ sung lên tuyển Việt Nam (Ảnh: VSI)
Trong danh sách triệu tập ban đầu, HLV Miura không điền tên bất cứ một cầu thủ nào của HAGL. Điều này làm dấy lên thông tin cho rằng nhà cầm quân người Nhật và bầu Đức có mối hiềm khích khiến lứa gà nòi HAGL Arsenal JMG phải chịu thiệt.

Tuy nhiên, thuyền trưởng của ĐTVN khẳng định không hề có chuyện này. "Tôi không cho rằng một cầu thủ nào đó không được lên tuyển là vì những vấn đề ngoài chuyên môn. Một điều đơn giản rằng ai chơi tốt đều sẽ có cơ hội. Và tôi cũng tin rằng các cầu thủ HAGL sẽ sớm trở thành những cầu thủ có chất lượng", HLV Miura nói.
Một vấn đề khác được nhiều người quan tâm là đội tuyển Việt Nam phải di chuyển hơn 30 km đến địa điểm tập luyện mới. HLV Miura cho biết: "Như tôi đã nói trước trận gặp Đài Loan, sân bãi tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam không đảm bảo cho việc tập luyện đạt hiệu quả cao. Vì vậy tôi quyết định chọn trung tâm đào tạo bóng đá Viettel cho việc rèn quân.
 Công Phượng gây ấn tượng trong những buổi tập của U23 Việt Nam (Ảnh: Q.M)
Việc di chuyển khá dễ dàng, đội bóng chỉ mất khoảng 30 phút để đi tới sân tập. Điều kiện sân bãi ở đây khá tốt và tôi phải cám ơn trung tâm đào tạo Viettel đã tạo điều kiện hết sức tốt cho đội bóng".
Trong thời gian vừa qua, HLV Miura đã phải hứng khá nhiều búa rìu dư luận. Tuy nhiên, HLV Miura khẳng định rằng ông không hề bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. "Tôi không quan tâm mọi người nói gì. Điều tôi quan tâm là đội bóng giành chiến thắng.
Tất nhiên, việc giữ bóng, kiểm soát lối chơi và ghi bàn là rất quan trọng. Thể lực của các cầu thủ cũng cần phải được đảm bảo. Tuy nhiên cũng phải tùy tình hình thực tế nữa".

Ngày mai, Ngọc Thắng, Công Phượng sẽ bay ra Hà Nội tập trung cùng tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu với Iraq vào ngày 8/10 và Thái Lan vào ngày 13/10 trong khuôn khổ vòng loại thứ 1 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Vân Hà

Bình luận
vtcnews.vn