HLV Miura được vinh danh, U19 Việt Nam so tài Thành Lương

Thể thaoThứ Năm, 25/12/2014 05:00:00 +07:00

U19 Việt Nam, Hội CĐV VFS, cầu thủ Phạm Thành Lương, khán giả Cần Thơ và HLV Phạm Minh Đức là ứng viên cho danh hiệu Fair Play 2014.

(VTC News)-  U19 Việt Nam, Hội CĐV VFS, cầu thủ Phạm Thành Lương, khán giả Cần Thơ và HLV Phạm Minh Đức là ứng viên cho danh hiệu Fair Play 2014.

Sau thời gian bàn thảo, hội đồng thẩm định đã chốt lại 5 đề cử chính thức cho danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam. Đó là: U19 Việt Nam, Hội CĐV VFS, cầu thủ Phạm Thành Lương, khán giả Cần Thơ và HLV Phạm Minh Đức.
Thành Lương
 Thành Lương chơi rất hay ở AFF Cup 2014 (Ảnh: Quang Minh)
Nếu Hội Cổ động viên VFS đã tạo được dấu ấn riêng bằng việc quy tụ những người yêu bóng đá thực sự có tổ chức và kỷ luật thể hiện tình yêu bóng đá qua việc cổ vũ, tạo hình ảnh đẹp Làn sóng đỏ” trên khắp các khán đài thì Phạm Thành Lương được ghi nhận bởi hành động xin băng bông cứu thương của bộ phận y tế và tức tốc chạy nhanh đến khán đài chuyển lên để kịp cầm máu và sơ cứu cho các cổ động viên Việt Nam gặp nạn tại Shah Alam.
 
Phạm Thành Lương cũng là cầu thủ có lối chơi rất ấn tượng tại giải này, năng nổ, nhiệt tình, lăn xả với tinh thần máu lửa.

Clip: Siêu phẩm của Thành Lương vào lưới Philippines
Gây ấn tượng nhất năm 2014 chính là đội U19 Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen, U19 Việt Nam đã khơi lại tình yêu bóng đá của cổ động viên nước nhà, tạo nên hiệu ứng đặc biệt trên khán đài cũng như ngoài xã hội. Phong cách Fair play trên sân bóng cũng giúp U19 Việt Nam ghi điểm trong cuộc đua giành giải Fair play.

HLV Phạm Minh Đức (đội U-21 Hà Nội T&T) với những chỉ đạo chiến thuật trong trận U21 Hà Nội T&T- U21 HAGL đúng với tuyên bố xây dựng một Hà Nội T&T đá đẹp, đá hết mình khác với những gì mà bóng đá Hà Nội trước đây hay chịu tiếng là bệnh thành tích.
U19 Việt Nam chinh phục người hâm mộ Việt Nam (Ảnh: Nhạc Dương)
Năm 2014, khán giả Cần Thơ lập kỷ lục 53.000 người đến sân cổ vũ cho giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Đây là số lượng khán giả đông chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam tới xem một trận đấu.

Ngoài ra, hội đồng Thẩm định cũng nhất trí trao danh hiệu Vinh danh Fair Play đối với ông Trần Anh Tú – người đã âm thầm đóng góp rất nhiều cho sự phát triển và trưởng thành của Futsal Việt Nam.

Xuất phát từ một người lính rất mê bóng đá, ông Tú khi thành công với vai trò của một doanh nghiệp đã dồn nhiều công sức tiền của của mình để đầu tư cho Futsal Việt Nam mà không đòi hỏi lợi nhuận. Có thể nói không có ông thì Việt Nam không thể hình thành và phát triển được giải vô địch Futsal toàn quốc rồi nâng cấp lên và phát triển sâu rộng đồng thời tạo ra sự lớn mạnh của đội tuyển Futsal Việt Nam trên đấu trường khu vực.
Clip: U19 HAGL vô địch U21 Quốc tế Báo Thanh Niên tại Cần Thơ
Ban tổ chức giải U-21 Báo Thanh Niên, HLV Guillaume Graechen, HLV Toshiya Miura và doanh nhân Trần Song Hải cũng được vinh danh nhờ những đóng góp ý nghĩa cho bóng đá Việt Nam trong năm 2014.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn