HLV Miura đủ sức lật ngược thế cờ trước bầu Đức

Thể thaoChủ Nhật, 03/01/2016 05:27:00 +07:00

Chưa biết chừng, HLV Miura sẽ “lật ngược thế cờ” trong “canh bạc cuối” như khi dẫn dắt Olympic VN chơi xuất thần tại ASIAD 2014.

Khoảng chục năm trở lại đây, các Đội tuyển bóng đá của Việt Nam mỗi khi đi đá xa nhà những ngày Tết thường thua te tua.

Cũng không khó hiểu, khi ý thức các cầu thủ còn chưa chuyên nghiệp nên những ngày đó chân tập luyện, thi đấu nhưng đầu lại nghĩ đến đẩu đâu. Dù vậy, những trận thua “đeo mo vào mặt” như thất bại 0-3 trước Maldives tại Vòng loại World Cup 2006, 1-6 trước Trung Quốc tại Vòng loại Asian Cup 2009… là những nỗi đau khó quên với người hâm mộ.

Trở lại với U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á. Trước ngày ra quân, chiếc ghế của HLV Miura chỉ được tạm thời giữ lại nhờ VFF đang trong giai đoạn “khủng hoảng quyền lực” và vì các ông chủ của HLV Miura không đủ thời gian và tiền bạc để sa thải ông.
U23 Việt Nam đến Qatar vào ngày 1/1
Cổ động viên Việt Nam tại Qatar
Dù vậy, ngày lên đường của thầy trò vị HLV người Nhật cũng không thật sự yên bình. Vẫn còn đó những ám ảnh về việc Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đồng thời là người đàn ông quyền lực bậc nhất của bóng đá Việt Nam công khai bày tỏ ý định đuổi việc HLV Miura.

Như để trả đũa, mới đây ông Miura bày tỏ trước báo giới về việc “gà cưng” của bầu Đức, tiền vệ Tuấn Anh chỉ sang Qatar theo dạng dự phòng vì không nằm trong kế hoạch chuyên môn của mình. Theo lẽ thường, cầu thủ nào không được đưa vào danh sách đăng ký thi đấu sẽ được HLV rỉ tai động viên, khi ngày bóng lăn đã cận kề thay vì nửa tháng trước khi nhập cuộc.

Không có nền bóng đá nào rơi vào tình trạng “loạn quân loạn quan” như vậy. Không có nền bóng đá nào mà cả ông chủ và người làm thuê thay vì trực tiếp trao đổi lại “bắn tin” qua báo chí theo kiểu sỗ sàng đến thế.

Dù vậy, bỏ qua tất cả những tín hiệu tiêu cực đó, U23 Việt Nam lần này hành quân đến Trung Đông không hẳn đã vào bước đường cùng, dù HLV Miura đặt ra mục tiêu rất khó vượt qua: Lọt vào tứ kết trong một bảng đấu gồm toàn các đối thủ “rắn mặt” U23 Jordan, U23 UAE và U23 Australia.
 U23 Việt Nam đến Qatar vào ngày 1/1
  U23 Việt Nam đến Qatar vào ngày 1/1
Di chuyển vào TP.HCM để có 1 tuần làm quen với thời tiết nắng nóng, U23 Việt Nam còn sang Qatar làm quen với sân bãi và việc lệch múi giờ hẳn nửa tháng trước giờ giao tranh. Thầy trò HLV Miura còn có 2 bước đệm tại Qatar khi có 2 trận “đá nháp” với các đối thủ U23 Yemen và U23 Nhật Bản.

Chưa bao giờ, các đội U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam lại được VFF thu xếp một hành trình chuẩn bị chu đáo và tốn kém đến vậy. Riêng việc thuê khách sạn Holiday Villa tại thành phố đắt đỏ hàng đầu thế giới Doha, trước khi chuyển vào địa điểm do BTC bố trí, cho thầy trò HLV Miura ăn ở trong 10 ngày cũng ngốn của VFF tròm trèm nửa tỷ đồng.

Chưa biết chừng, HLV Miura sẽ “lật ngược thế cờ” trong “canh bạc cuối” như khi dẫn dắt Olympic VN chơi xuất thần tại ASIAD 2014. Để rồi, lúc đấy ông trở lại là “từ khóa” của cộng đồng người hâm mộ.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn