HLV Miura đang làm khổ cầu thủ Việt Nam?

Thể thaoThứ Sáu, 11/12/2015 08:38:00 +07:00

Đã huấn luyện đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam trong gần 2 năm, nhưng HLV Toshiya Miura vẫn chưa có giáo án thích hợp với cầu thủ Việt.

Đã huấn luyện đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong gần 2 năm, nhưng HLV Toshiya Miura vẫn chưa có giáo án thích hợp với cầu thủ Việt.

Dưới triều đại HLV Miura, những cầu thủ ăn cơm đội tuyển thường xuyên bất an bởi vấn nạn chấn thương. Mỗi đợt tập trung, bất kể là giải giao hữu hay giải đấu quan trọng, luôn có không dưới 10 cầu thủ dính chấn thương.

Nhìn danh sách cầu thủ U23 Việt Nam bị chấn thương trong lần tập trung hiện tại ngày một dài ra, không chỉ khiến người hâm mộ lo lắng mà ngay cả lãnh đạo CLB cũng đứng ngồi không yên.
HLV Miura
 HLV Miura chưa tìm được bài tập thể lực hợp lý cho cầu thủ Việt
HLV một CLB có cầu thủ đang khoác áo U23 Việt Nam nói: “Chúng tôi thật sự lo lắng khi hay tin cứ mỗi ngày lại có thêm cầu thủ bị chấn thương nặng. Điều này rất đáng ngại, bởi những cầu thủ khoác áo U23 Việt Nam đều là cầu thủ giỏi của CLB, nếu họ không may chấn thương nặng, CLB thiệt thòi vì mất người đá V-League, đó là chưa kể chi phí chữa trị chấn thương khi cầu thủ được trả về CLB”.

Có HLV còn cho rằng, cầu thủ của họ vừa chuyển nhượng bạc tỉ, chưa đá được ngày nào mà bị chấn thương khi khoác áo đội tuyển thì khó mà giải thích với người hâm mộ và nhà tài trợ.

Có thể thấy, cầm quân đội tuyển gần 2 năm, nhưng HLV Miura vẫn chưa nắm bắt được nền tảng thể lực của cầu thủ Việt Nam. Ông thầy người Nhật luôn đưa ra giáo án quá sức cầu thủ.
Tuấn Anh là trường hợp gần nhất chấn thương
 Tuấn Anh là trường hợp gần nhất chấn thương
Trước đây, đội tuyển Việt Nam cũng được dẫn dắt bởi các HLV ngoại như Alfred Riedl, Henrique Calisto… nhưng chưa bao giờ có tình trạng cầu thủ chấn thương hàng loạt như dưới thời HLV Miura.

Đáng tiếc là việc chấn thương này cứ liên tục diễn ra, nhưng HLV Miura vẫn không có giáo án tốt hơn để phù hợp với thể trạng cầu thủ Việt.

HLV Trần Bình Sự từng nói rằng, ông Miura muốn nâng chất cho tuyển thủ Việt Nam là đúng, nhưng cái gì cũng cần phải có lộ trình phù hợp. "Việc HLV Miura đưa ra các bài tập quá sức cầu thủ nên họ bị chấn thương hàng loạt là điều dễ hiểu", lời của cựu HLV của CLB Đồng Nai.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn