'HLV Miura chỉ là học trò của HLV Lê Thụy Hải'

Thể thaoThứ Bảy, 25/04/2015 11:41:00 +07:00

Với sự nể trọng cao độ dành cho HLV Lê Thụy Hải, bầu Đức khẳng định tất cả mọi HLV tại Việt Nam cũng chỉ xứng làm học trò của ông 'tướng' rất gai góc này

Với sự nể trọng cao độ dành cho HLV Lê Thụy Hải, bầu Đức khẳng định tất cả mọi HLV tại Việt Nam cũng chỉ xứng làm học trò của ông 'tướng' rất gai góc này. 

“Tôi biết ông Hải thường nói HAGL của tôi chẳng ra gì. Nhưng đó là chuyện của ông ấy. Tôi không phục cái tính của ổng. Nhưng trên góc độ về nghề nghiệp, tôi cho rằng ở Việt Nam bây giờ không ai bằng được ông Hải. Ông ấy nhiều tuyệt chiêu tinh quái lắm.
Trong mắt bầu Đức, HLV Lê Thụy Hải thực sự là "số 1 Việt Nam" như ông thầy người Hà Đông nhiều lần vỗ ngực tuyên bố 
Khẳng định một điều Việt Nam mình tìm một HLV như ông Hải là hơi khó. Và gần như với tất cả HLV ngoại từng đến Việt Nam, về chuyên môn không qua ông Hải đâu. Tôi dám khẳng định.

Với tôi ở Việt Nam, không ai nói chuyện nghề với ông Hải được. Tất cả chỉ đều đáng làm học trò ông ấy. Kể cả ông Miura. Tôi nghĩ cỡ ông Miura cũng chỉ đáng học trò ông Hải, không qua được”, ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định.

Là 2 cái tên cá tính bậc nhất bóng đá Việt Nam, có những lúc người ta ngỡ giữa bầu Đức và HLV Lê Thụy Hải "không đội trời chung".

Đặc biệt khi rất nhiều lần ông Hải “lơ” khiến fan của HAGL điên tiết với những tuyên bố xem thường giàn cầu thủ trẻ HAGL.
Video HLV Lê Thụy Hải phản ứng khi bị ném chai nước
Tuy nhiên, ông Đức cho rằng vì thế mà bóng đá Việt lại cần những ông Hải “lơ”, càng nhiều càng tốt: “Mỗi người có một cách riêng. Bóng đá mà không có ông Hải thì hơi buồn. Lại chả giải quyết được gì. Trong bóng đá phải có người đối lập, phản biện chứ ai cũng nói xuôi hết thì đâu được.

 
Tôi nghĩ cỡ ông Miura cũng chỉ đáng học trò ông Hải, không qua được
Bầu Đức
 
Hiện nay, trong bóng đá ai cũng ca ngợi Miura hết. Vậy thì phải có người phản biện chứ. Nếu ông Hải thấy ông Miura “không là gì” thì ông ấy có quyền nói câu đó ra chứ?

Tôi cho rằng ông Hải không có gì xấu xa đâu. Nhiều khi là do ông trực tính. Ông Hải có cái tính tình khác người ta. Mỗi người một bản tính. Có ông giữ kẽ, nói tròn vo, huề cả làng. Ông Hải thì thẳng tính. Thấy không được là không được. Chơi là chơi”.

Thậm chí, bầu Đức còn tiếc rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã không thể thuyết phục được người đàn ông vẫn luôn vỗ ngực “số 1 Việt Nam” ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển quốc gia.
Bầu Đức đứng giữa cabin huấn luyện của HAGL
Ông cho biết: “Tôi hoàn toàn không chê ông Hải. Tôi vẫn khẳng định ông Hải là HLV thuộc diện hàng hiếm của bóng đá Việt Nam. Mà thậm chí, ông Hải nếu đằm tính, tuyển Việt Nam sử dụng ông Hải thì còn tuyệt vời hơn nữa. Trên cả tuyệt vời.

Tôi dám nói một câu “xanh rờn”, về chuyên môn “quái quỷ” trong bóng đá thì ông Miura chỉ là học trò của ông Hải. Ông Hải có cực nhiều quái chiêu riêng mà nhiều HLV Việt Nam không có. Chỉ có điều nhiều người không thích ông vì ông có cá tính mạnh thôi.

Xã hội chúng ta cần những người như ông Hải mới nhìn ra vấn đề. Ông nào cũng thủ thân thủ phận, xã hội này sẽ chìm lỉm. Anh Hải có những cái không đúng, nhưng ông có những cái rất đúng. Phải dùng từ rất đúng nghe!

Phải trân trọng ổng. Cá tính ổng như thế nào mình không quan tâm. Quan tâm chuyên môn thôi. Mà chuyên môn của ông Hải thì rất cao. Tiếc là VFF không thuyết phục được ông Hải làm HLV trưởng tuyển quốc gia. Mà quả thực rất khó để thuyết phục được ổng, con người cá tính này”.

Kết thúc câu chuyện, ông bầu nổi tiếng "máu" mê bóng đá cho biết nguyên nhân vì sao giữa ông và ông Hải khó ở chung... cabin. "Ông Hải cá tính quá. Không khéo mình không cầm cương được thì cầu thủ lại không ổn. Cách phát biểu của ổng thì làm với VFF không phù hợp, không ngồi với nhau được. Nhưng chả lẽ bắt ổng cầm mà không được phát biểu.

Mà phải nói ổng quái thật! Riêng về đọc trận đấu ông Hải rất nhanh, chuyên môn rất cao. Học trò rất mê ổng. Tôi rất nể ông Hải về chuyên môn. Ổng nói HAGL chẳng ra gì tôi vẫn nể ổng...”, bầu Đức khẳng định.

Nguồn: Thanh niên
Bình luận
vtcnews.vn