HLV Miura bị sa thải

Thể thaoThứ Năm, 28/01/2016 11:49:00 +07:00

Cách đây không lâu, Ban chấp hành VFF đã thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura.

(VTC News) – Cách đây không lâu, Ban chấp hành VFF đã thống nhất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura.

* VFF đã quyết định sa thải HLV Miura vào sáng nay (28/1).

Không nằm ngoài dự đoán, ở Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 7, nhiệm kỳ VII, diễn ra sáng nay (28/1) tại TP HCM, những người đứng đầu VFF đã thống nhất đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của HLV Miura. Theo đó, VFF sẽ không gia hạn hợp đồng HLV người Nhật Bản. Đồng nghĩa với việc, HLV Miura chính thức bị sa thải. 
HLV Miura chính thức bị sa thải
HLV Miura chính thức bị sa thải (Ảnh: Hà Thành) 
11 trong tổng số 16 Ủy viên Ban chấp hành VFF có mặt tại cuộc họp đã bỏ phiếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura (thời hạn hết hợp đồng là vào tháng 4 tới đây). Như vậy, từ nay đến 2 trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (24/3, sân nhà) và Iraq (29/3, sân khách), Hội đồng HLV Quốc gia và VFF sẽ phải tìm ra người thay thế ông Miura.

Chiến lược gia sinh năm 1963 đến Việt Nam vào tháng 4/2014, sau gần 2 năm gắn bó, ông Miura giúp Olympic Việt Nam lần đầu lọt vào tứ kết môn bóng đá nam Á vận hội (2014), sau đó cùng ĐT Việt Nam giành đồng hạng 3 AFF Cup cuối năm này.

Trong năm 2015, ông Miura cùng U23 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 28 và tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á lần đầu tiên. 

Tuy nhiên, những thành tích đó không đáp ứng được những kỳ vọng mà người hâm mộ đặt ra, đặc biệt về lối chơi của các đội tuyển dưới thời HLV Miura kém thuyết phục khiến chính lãnh đạo VFF cũng phải tranh luận, bất đồng quan điểm.

Và mới đây, sau khi cùng U23 Việt Nam thất bại tại vòng chung kết U23 châu Á, áp lực dư luận đòi sa thải HLV Miura càng lớn khiến VFF không thể ngồi yên được nữa.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn