HLV Miura bắt bài Thái Lan, Malaysia?

Thể thaoThứ Năm, 16/04/2015 04:06:00 +07:00

Từ đầu năm 2015, HLV Toshiya Miura đã rất để tâm đến việc nghiên cứu các đối thủ tại SEA Games 28.

Từ đầu năm 2015, HLV Toshiya Miura đã rất để tâm đến việc nghiên cứu các đối thủ tại SEA Games 28.

CHUẨN BỊ TỪ ĐẦU NĂM 2015

Kể từ khi dẫn dắt các ĐT Việt Nam, HLV Miura không bao giờ tiết lộ về việc nghiên cứu các đối thủ cho giới truyền thông, nhưng ông luôn kỹ càng trong việc sưu tập các băng hình và thông tin về các đối thủ. Trước vòng loại U23 châu Á 2016 tại Malaysia vừa qua, HLV Miura đã phân công các trợ lý Lê Tuấn Long và Trần Công Minh bay sang Thái Lan “xem giò” U23 Malaysia ở trận gặp U23 CHDCND Triều Tiên.
HLV Miura
HLV Miura chuẩn bị kỹ càng cho SEA Games (Ảnh: Quang Minh)
Các trợ lý ghi chép kỹ về từng cầu thủ của U23 Malaysia để chuyển lại cho ông Miura. Sau trận giao hữu U23 Thái Lan - U23 Việt Nam (ngày 22/3), ông Miura đã liên hệ để có bằng được băng hình trận đấu này để đem về Việt Nam nghiên cứu bởi: “U23 Việt Nam không gặp U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á nhưng đó là đội bóng lớn của khu vực nên tôi cần có sự nghiên cứu từ trước”.

Thậm chí, những cầu thủ U23 Thái Lan thi đấu tốt ở Asiad 17 cũng được ông Miura theo dõi sát sao. Và bây giờ, khi đã có kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28, việc thu thập thông tin nói trên sẽ giúp ích nhiều cho HLV Miura.

Clip: Việt Nam ôm hận trước Thái Lan ở SEA Games

BÍ HIỂM NHƯ ÔNG MIURA


Trước khi bước vào các trận đấu, HLV Miura đều họp đội và cho các học trò xem các pha bóng dẫn đến bàn thắng hay bàn thua của đối thủ rồi phân tích và hướng dẫn học trò cách khắc chế đối phương. Thế nên, chúng ta thường thấy các cầu thủ Việt Nam tự tin bước ra sân thi đấu.
Văn Quyến
Tuyển Việt Nam chưa bao giờ thành công ở SEA Games
Lúc này, khi đã có kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 28, sự chuẩn bị tư liệu về từng đối thủ sẽ giúp HLV Miura lựa chọn ra đội hình, lối chơi phù hợp cho từng trận đấu. Trợ lý Tuấn Long cho biết: “HLV Miura rất ít khi sử dụng một đội hình chính mà luôn có sự thay đổi cho từng trận đấu. Thế nên, ở những trận đấu giao hữu trước mỗi giải, ông thường thử nghiệm, xáo trộn, sắp xếp các cầu thủ đá trái vị trí sở trường để có sự đánh giá và khi cần sẽ sử dụng họ trong từng thời  điểm”.

Thực tế, ở AFF Suzuki Cup 2014, Asiad 17 và vòng loại U23 châu Á 2016, ông Miura đã có sự sắp xếp con người rất thú vị và chuyện một cầu thủ đá tốt trận trước, nhưng trận sau lại ngồi ghế dự bị là điều không bất ngờ.


Với cách dùng người độc đáo để phù hợp nhất cho từng trận đấu, từng đối thủ, HLV Miura không những giúp cầu thủ có thêm động lực thi đấu mà còn khiến đối phương bất ngờ. Đó sẽ là cơ sở để NHM đặt niềm tin đầy ắp vào U23 Việt Nam ở giải đấu quan trọng sắp tới!

Nguồn: Bongda
Bình luận
vtcnews.vn