HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam quyết tạo kỳ tích như Futsal Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 25/02/2016 10:50:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung khẳng định rằng ông và các học trò sẽ cố gắng hết sức để tạo nên kỳ tích giống đội tuyển futsal nam tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016

(VTC News) - HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung khẳng định rằng ông và các học trò sẽ cố gắng hết sức để tạo nên kỳ tích giống đội tuyển futsal nam tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016.
Sau hơn 1 tháng tập trung, ngày mai, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Nhật Bản tham dự vòng loại cuối Olympic Rio 2016 khu vực châu Á. HLV Mai Đức Chung chia sẻ với VTC News về nhiệm vụ khó khăn trước mắt.
- Đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc đua tranh giành vé dự Olympic Rio 2016?
Đến thời điểm này, chúng tôi gần như đã hoàn thành mọi bước chuẩn bị. Chỉ còn một số bước nhằm tạo cho các cầu thủ có điểm rơi về phong độ, tâm lý tốt nhất trước khi bước vào giải đấu.
Toàn bộ các cầu thủ đều đang trong trạng thái sung sức và khỏe mạnh hoàn toàn. Đây là một tín hiệu tốt khi chúng ta có được 100% sức mạnh cho giải đấu.
Tuyển nữ Việt Nam
 Các tuyển thủ nữ Việt Nam hoàn tất quá trình chuẩn bị.
- Lọt tới vòng loại cuối cùng này, bản thân ông và VFF có đặt ra mục tiêu cụ thể trước những đối thủ hàng đầu khu vực hiện nay?
Vừa qua, lãnh đạo VFF đã gặp gỡ, động viên và giao nhiệm vụ cho toàn đội trước ngày lên đường. Chúng tôi xác định đã đi tới đây rồi thì không có lý do gì khiến cả đội không cố gắng hết sức để làm nên một điều bất ngờ.

Trong bóng đá, không thể nói trước được điều gì. Việc đội tuyển futsal Việt Nam thắng Nhật Bản để giành quyền tham dự World Cup, có ai nghĩ tới trước khi trận đấu diễn ra đâu.
Đối thủ của chúng ta lần này đều là những đội bóng hàng đầu châu lục. Nhưng tôi xin hứa với toàn thể người hâm mộ là toàn thể đội bóng sẽ nỗ lực hết mình, cố gắng tối đa để tạo nên kỳ tích tại giải".

- Trong quá trình chuẩn bị của toàn đội, có vấn đề nào khó khăn hay khiến ông tiếc nuối không, thưa ông?
Nhìn chung, mọi việc đến thời điểm này diễn ra khá suôn sẻ. Tôi hài lòng với quá trình này. Có một điểm khiến tôi tốn khá nhiều thời gian suy nghĩ khi rút danh sách. Theo quy định của giải, chúng ta chỉ được đăng ký 20 cầu thủ. Nếu như được đăng hơn, tôi sẽ không phải khó khăn và giữ lại 2 cầu thủ nữa.
Thực tế bóng đá nữ Việt Nam hiện tại đang trong quá trình trẻ hóa với nhiều cầu thủ chỉ mới 20, 21 tuổi. so với năm 2014 khi tôi dẫn đội thi đấu tại Asiad 2014 với những cầu thủ chất lượng hơn.
HLV Mai Đức Chung
 HLV Mai Đức Chung và các học trò quyết tâm tạo nên kỳ tích tại giải lần này. (Ảnh: Vân Hà)
Khi đó còn những trung vệ Ngọc Anh với thể hình rất tốt, trung phong Nguyễn Thị Muôn hay tiền vệ Nguyễn Thị Nguyệt là những người có chuyên môn rất tốt, giúp sức mạnh của đội hơn hẳn thời điểm này. Tuy nhiên chúng ta phải chấp nhận bởi đây là thời kỳ chuyển giao nên không thể đòi hỏi hơn được.
- Đội tuyển nữ sẽ sang Nhật Bản vào ngày 26, muộn hơn dự kiến ban đầu. Điều này có gây trở ngại gì không, thưa ông?
Tất nhiên, việc có mặt tại Nhật Bản muộn sẽ khiến các cầu thủ có ít thời gian để làm quen hơn. Đặc biệt là điều kiện thời tiết lúc này ở Nhật Bản lạnh hơn Việt Nam tới hơn 10 độ. Ban đầu chúng tôi dự kiến đi sớm hơn, nhưng do số lượng người quá đông nên không đặt được vé, đành lùi ngày lại và chấp nhận thôi.
- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!
Vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016 diễn ra tại Osaka Nhật Bản từ 29/2 đến 9/3. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Trung Quốc (29/2), Australia (2/3), CHDCND Triều Tiên (4/3), Nhật Bản (7/3) và Hàn Quốc (9/3).

Trước khi lên đường, HLV Mai Đức Chung đã loại 5 cầu thủ: Trần Nguyễn Bảo Châu, Lê Hoài Lương, Lại Thị Tuyết, Nguyễn Thị Mai. Trường hợp còn lại là Trần Thị Thu xin rút lui trước đó vì bận việc gia đình.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn