HLV Mai Đức Chung: 'Còn sức khỏe, còn gắn bó với bóng đá nữ'

Thể thaoThứ Sáu, 25/08/2017 08:50:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau thành công tại SEA Games 29.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam một lần nữa khiến người hâm mộ tự hào khi giành huy chương vàng SEA Games lần thứ 5. Chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Malaysia giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua Thái Lan để lên ngôi vô địch.

Với riêng HLV Mai Đức Chung, đây là lần thứ hai ông dẫn dắt các nữ tuyển thủ giành vàng tại đại hội thể thao khu vực. Năm nay đã 66 tuổi, ông Chung "xe ca" vẫn muốn cùng bóng đá nữ Việt Nam hướng đến những mục tiêu tiếp theo.

HLV Mai Đức Chung: 'Tôi còn sức khỏe thì còn gắn bó với bóng đá'

"Tôi còn sức khỏe thì còn gắn bó với bóng đá, nhất là bóng đá nữ", HLV Mai Đức Chung phát biểu.

"Bóng đá nữ đã mang nhiều vinh quang cho tôi thì tôi lúc nào cũng sẵn sàng. Bây giờ tôi đang rất sung sức và rất khỏe, vì chúng tôi vừa nhận huy chương vàng."

9 năm trước tại Malaysia, HLV Mai Đức Chung từng được ăn mừng một chức vô địch với bóng đá nam. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiếc huy chương vàng SEA Games đầu tiên cũng tại đất nước này vào năm 2001. Bởi vậy, ông Mai Đức Chung cho rằng Malaysia là "đất lành" khi cùng các học trò bước vào SEA Games 29.

Nu Viet Nam (11) 8

HLV Mai Đức Chung 2 lần dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games.

"Tôi đến Malaysia cùng U22 Việt Nam vô địch cúp Merdeka và đến bây giờ là bóng đá nữ. Malaysia rất có duyên với bóng đá nữ và với tôi", nhà cầm quân sinh năm 1951 chia sẻ.

Sau SEA Games 29, mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ là thi đấu tốt tại giải châu Á và giành vé tham dự World Cup nữ.

Video: Tuyển nữ Việt Nam thắng Malaysia 6-0, vô địch SEA Games 29

Ngọc Anh (từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn