HLV Mai Đức Chung: Chúng ta không thua Trung Quốc về tinh thần

Thể thaoThứ Ba, 01/03/2016 07:24:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam khẳng định, ông tự hào về những gì mà các học trò đã thể hiện trước nữ Trung Quốc dù phải nhận thất bại 0-2.

(VTC News) – HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam khẳng định, ông tự hào về những gì mà các học trò đã thể hiện trước nữ Trung Quốc dù phải nhận thất bại 0-2.

Tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất kiên cường trước nữ Trung Quốc ở trận mở màn vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016. Sau khi cầm chân đối thủ 0-0 ở 45 phút đầu tiên, nữ Việt Nam đã để thủng lưới đầu hiệp 2 bởi pha đặt lòng của Gu Yasha. Và 5 phút sau, tuyển nữ Việt Nam thủng lưới lần thứ 2 với pha đá phạt đền 11m chính xác của Zhang Rui.
Zhang Rui ấn định chiến thắng 2-0 cho Trung Quốc từ chấm 11m. 
Thua 0-2 nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung tự hào về những gì mà các học trò đã thể hiện. Chia sẻ trên trang chủ AFC, ông Chung cho biết: “Mọi người có thể thấy, chúng tôi thua thiệt với Trung Quốc về thể hình nhưng chúng tôi không thua kém về tinh thần. Tôi cảm thấy tự hào về tinh thần thi đấu này. Các học trò của tôi đã chiến đấu với hơn 100% khả năng họ có, trong cả trận.

Trước khi dự vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016, chúng tôi đã thi đấu với Trung Quốc ở một giải giao hữu tại Trung Quốc, và chúng tôi đã thua 0-8. Vì thế ở lần gặp lại này, chúng tôi biết phải làm gì để hạn chế sức mạnh của đối phương.

Tôi nói với các học trò, chúng ta có thể thua đối thủ về tỷ số nhưng không được thua về tinh thần. Vì thế trong suốt 45 phút đầu, các cầu thủ đã thi đấu với sự tập trung cao độ và khiến đối thủ không thể ghi bàn".
HLV Mai Đức Chung tự hào về những gì các học trò đã thể hiện.
HLV Mai Đức Chung tự hào về những gì các học trò đã thể hiện. (Ảnh: Quang Minh) 
Đánh giá về đội tuyển Trung Quốc, ông Mai Đức Chung cho rằng, Trung Quốc chưa tung hết sức mạnh ở trận đấu với Việt Nam. Họ cất đi một số trụ cột nhằm dưỡng sức cho các trận đấu được xem là khó khăn hơn ở phía trước.

Ở lượt trận tiếp theo Trung Quốc sẽ gặp CHDCND Triều Tiên trong khi Tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với nữ Australia. Cả 2 trận đấu này diễn ra vào ngày 2/3/2016.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn