HLV Lê Thụy Hải: U23 Việt Nam thua là điều tốt

Thể thaoThứ Năm, 19/12/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Việc dừng chân ở vòng bảng SEA Games là nỗi đau nhưng cần thiết. Có khi nó lại là điều tốt. Bởi càng đau thất bại, việc làm lại càng quyết tâm hơn.

(VTC News)- Việc dừng chân ở vòng bảng SEA Games là nỗi đau nhưng cần thiết. Có khi nó lại là điều tốt. Bởi càng đau thất bại, việc làm lại càng quyết tâm hơn.

Là một HLV cá tính nên HLV Lê Thụy Hải khá ngán ngẩm với hình ảnh thiếu sức sống của U23 Việt Nam tại SEA Games 27. Dẫu vậy, quan điểm của ông vẫn nghiêng một chút về phía thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Thương cho thầy trò ông Phúc
 Thương cho thầy trò ông Phúc

"Trách thì tội các cầu thủ và trách cũng chẳng biết nên trách ai. Chúng ta chỉ có thế, trình độ đến thế và cũng cố gắng hết khả năng rồi. Bị loại như thế này, rõ ràng là không có gì phải ân hận, không áy náy hay nuối tiếc gì mà đó là thực tế xứng đáng cần nhìn nhận. Vấn đề là của cả hệ thống chứ không thuộc cá nhân nào cả.

Tôi nghĩ thất bại này là điều được nhìn thấy trước và thực tế khi so với U23 Singapore hay U23 Malaysia, U23 Việt Nam thể hiện sự yếu kém hơn hẳn về trình độ, bản lĩnh lẫn tính tổ chức. 

Dù biết U23 Việt Nam yếu và thiếu nhiều thứ, biết bóng đá Việt Nam khủng hoảng nhưng vẫn cứ hy vọng, chờ đợi ở U23 Việt Nam. Giờ thua thì không nên đổ lỗi cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Chúng ta vì yếu kém nên phải chấp nhận.Việc dừng chân ở vòng bảng SEA Games là nỗi đau nhưng cần thiết. Có khi nó lại là điều tốt. Bởi càng đau thất bại, việc làm lại càng quyết tâm hơn.


Khá gần quan điểm với HLV Lê Thụy Hải, HLV Lai Hồng Vân trả lời phỏng vấn báo TTVH cho biết: "Tôi cũng như rất nhiều CĐV khác đã lo ngại việc U23 Việt Nam không có kết quả tốt đẹp ở kỳ SEA Games năm nay. Khâu chuẩn bị không giống ai đã nói lên kết cục của U23 Việt Nam giải này.

U23 Việt Nam yếu từ tướng tới quân
 U23 Việt Nam yếu từ tướng tới quân

Việc hàng công dứt điểm quá kém cũng là một vấn đề của các đội tuyển Việt Nam bây giờ. U23 Việt Nam có thể sẽ thay đổi tình hình nếu có tiền đạo giỏi hơn.

Dẫu gì thì đây cũng là kết quả tất yếu của một cách làm thiếu khoa học và bài bản".

HLV Nguyễn Thành Vinh cũng chỉ thẳng vào thực tế lối chơi thiếu bài bản của U23 Việt Nam chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại cay đắng vừa qua.

"Tôi không có cảm giác tiếc nuối gì cho U23 Việt Nam bởi vì ta tự thua, thua do “tự bắn vào chân mình. Tôi nghĩ việc duy trì lối chơi quá đơn điệu ở SEA Games lần này nên U23 có về sớm thì cũng là hợp lý".


Nhạc Dương (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn