HLV Lê Thụy Hải: U23 Việt Nam chỉ làm quân xanh cho đối thủ

Thể thaoThứ Hai, 30/03/2015 09:48:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải cho rằng, ở thời điểm này, chiến thắng trước U23 Macau không còn quá quan trọng với U23 Việt Nam nữa.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng, ở thời điểm này, chiến thắng trước U23 Macau không còn quá quan trọng với U23 Việt Nam nữa.

Ông Hải nêu quan điểm: "Với U23 Việt Nam mình, việc thắng Macau không còn quá quan trọng nữa. Đây là cơ hội cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games, mình phải làm những gì, vào VCK U23 châu Á là một vinh dự nhưng anh phải có mục đích cụ thể, vào đó thì cũng chỉ là quân xanh.

Tôi có suy nghĩ là ngay cả khi đội U23 Việt Nam có lọt được vào VCK U23 châu Á thì cũng chỉ làm quân xanh cho người ta, phải xác định được mục tiêu chính. Sao mình không tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28 đi.
U23 Việt Nam chỉ làm quân xanh cho các đối thủ
Malaysia có 2 đội U23 trong đó có một đội tập trung dài hạn cho SEA Games, sao bóng đá Việt Nam mình không học người ta. Thành tích ở vòng loại giải U23 châu Á cũng chỉ để báo cáo, tôi thấy chỉ một số người cần thành tích để khen nhau thôi".

Trước những ý kiến chỉ trích lối chơi phòng ngự có phần tiêu cực của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Nhật Bản tối 29/3 vừa qua, ông Hải nói: "Nếu nói cách chơi tiêu cực thì không nên, thể thao là phải như thế, khả năng các cầu thủ thể hiện như thế là tốt rồi, mình thua là do kém người ta.
U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản
thethao/2015/03/30/U23-Vit-Nam-0-2-U23-Nht-Bn-Full-1427668163.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Đội mình thua thì đúng là phải học tập, đừng khen các cầu thủ. Tôi thì không bao giờ khen đội thua cả. Tinh thần thì ta không bàn, anh càng kém càng phải tích cực, nỗ lực, đó là quy luật, nhưng trong cái kém thì ta làm được gì.

Bóng đá ai không nói được, làm thì mới khó chứ nói thì tôi nghĩ dễ lắm. U23 Việt Nam thua Nhật Bản 0-2 là do năng lực và việc thua như thế với một bàn ở những phút cuối chúng ta cũng nên đánh giá một cách công bằng, cần phải khen vì thua ít chứ không có gì đáng tiếc.

Ai khen đội U23 Việt Nam ở trận đấu vừa rồi tinh thần thi đấu kiên cường, nỗ lực hết sức tôi thấy không nên. Đã thi đấu thì anh phải kiên cường và cố gắng hết sức thôi. World Cup người ta cũng như thế, đội nào cũng đá hết sức nhưng trình độ kém hơn thì phải chấp nhận thua thôi".

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn