HLV Lê Thụy Hải: U19 Việt Nam đá SEA Games xứng đáng quá, sao phải thắc mắc?

Thể thaoThứ Ba, 16/12/2014 02:25:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải khẳng định, nếu U19 Việt Nam lên khoác áo U23 đá SEA Games 28 thì xứng đá quá, có gì phải thắc mắc.

(VTC News) – HLV Lê Thụy Hải khẳng định, nếu U19 Việt Nam lên khoác áo U23 đá SEA Games 28 thì xứng đáng quá, có gì phải thắc mắc.

Là một người luôn có những phản biệt sâu sắc, thẳng thắn  về U19 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải không lấy gì làm bất ngờ nếu những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lên khoác áo U23 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu của đội tuyển trong năm 2015.
HLV Lê Thụy Hải (Ảnh: Quang Minh) 
“Tôi được biết, mọi thứ mới chỉ là trong kế hoạch được mang ra bàn thảo giữa ông Miura và VFF. Tuy nhiên, nếu lứa cầu thủ U19 Việt Nam có lên khoác áo U23 thời gian tới cũng là chuyện rất bình thường, và chẳng có gì phải lo lắng cả. Cái tuổi của các em đá U20, 21, 22, 23 đều được!

Mọi người cũng thấy rồi đấy, đây là lứa cầu thủ đã gặt được những thành quả nhất định. Tôi nhấn mạnh là thành quả chứ không phải thành tích. Và chưa có lứa U19 nào gây được sự chú ý như họ. Thế nhưng, chúng ta cũng không nên quá tham vọng với các em.

Sau thất bại của ĐT Việt Nam, nhiều người cứ lo rằng, nếu năm tới, U19 Việt Nam khoác áo U23 đá SEA Games mà thất bại thì sẽ thế nào. Tôi nói thẳng, Việt Nam đã bao giờ vô địch SEA Games đâu mà phải ngại thua? Thất bại là bình thường nếu các em không được chuẩn bị mọi thứ thật tốt” – Ông Hải nói.
Phải tạo áp lực thành tích cho U23 Việt Nam ở SEA Games 28 (Ảnh: Quang Minh) 
Chỉ có một vấn đề khiến chuyên gia người Hà Đông không đồng tình về quan điểm khi VFF dự tính không đặt nặng thành tích lên vai lứa cầu thủ này.

“Tôi thấy việc không đưa ra áp lực thành tích với các em là chuyện buồn cười lắm! Thế các em đi chơi à? Phải tạo cho các em sức ép để lần sau có gặp sức ép, các em mới vượt qua chứ (!?). Trong cuộc sống, làm bất cứ việc gì cũng phải có mục đích, các em cũng đã qua 18 tuổi, đủ chịu trách nhiệm với bản thân rồi. Nếu chỉ đi đấu cọ xát thì tôi nghĩ không nên chơi”. – Ông Hải “lơ” thẳng thắn.

Clip U19 Việt Nam hạ U19 Myanmar


Hoàng Tùng – Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn