HLV Lê Thụy Hải: "Tôi mừng vì được giải thoát"

Thể thaoThứ Năm, 04/08/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News) - Chính thức trở thành người tự do sau khi bồi thường gần 500 triệu đồng cho đội bóng xứ Thanh, HLV Lê Thụy Hải như trút được gánh nặng tâm lý.

( VTC News) - Chính thức trở thành người tự do sau khi bồi thường gần 500 triệu đồng cho đội bóng xứ Thanh, HLV Lê Thụy Hải như trút được gánh nặng tâm lý đeo đẳng ông suốt những ngày qua. Vậy nhưng, việc bỏ lại "đứa con tinh thần' với ông lại chẳng dễ dàng gì.

Đã thanh lý xong hợp đồng với CLB Thanh Hóa như đúng nguyện vọng, giờ chắc hẳn ông cảm thấy thoải mái?

-HLV Lê Thụy Hải: Tôi rất vui, rất thanh thản, thoải mái. Mục đích của tôi là được giải thoát khỏi công việc ở đây chứ không muốn cứ lúc nào cũng ì xèo, nói nọ nói kia mệt lắm. Nói thật nhé, làm việc ở Thanh Hóa với tôi là rất hạnh phúc chứ tiền thì làm sao bằng các đội khác được. Hạnh phúc bởi Thanh Hóa là đội bóng rất yếu kém nhất nhì V-League nhưng chơi được như này, chễm trệ trên nhiều đội khác đã tốt lắm rồi.

Thanh Hóa giờ như đứa con tinh thần của tôi, tạo dựng được đội như bây giờ là tốt lắm. Tôi hạnh phúc vì được trau dồi đội bóng, làm cho tập thể này càng ngày càng chơi tốt hơn nữa nhưng ở đây người ta không muốn như vậy, họ nghĩ họ làm được hết mà không cần có tôi.

Rời Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải như trút được gánh nặng. Ảnh: V.S.I 

Trong cuộc gặp, lãnh đạo đội bóng nói nhiều lắm nhưng cuối cùng tựu chung lại là vấn đề bồi thường hợp đồng. Với tôi mấy trăm triệu chẳng là cái gì. Có lẽ người ta muốn tôi phải xin xỏ gì đấy. Nhưng không có chuyện đó. Tôi muốn nhanh chóng được giải thoát khỏi công việc hiện tại

Là người đơn phương xin chấm dứt hợp đồng, ông đã phải bồi thường cho CLB?

-Đúng vậy. Không phải 319 triệu đồng mà tôi phải đền bù 3 tháng lương và 2 tháng còn lại của năm hợp đồng chưa hết, mình nói gọn là gần 500, cũng có thể nói là 450 triệu. Tôi không phải là người tính nhưng cách họ tính toán thì như vậy. Họ lấy 100 chia ra từ 1 đến 4/8 còn lại 3 trăm mấy đấy, còn tháng 7 họ cũng thu nốt.

Nói chung họ nói gì, con số bao nhiêu tôi cũng không để ý lắm. Tôi chỉ bảo cái gì cần ký, họ đưa thì tôi ký, vậy thôi.

Nhưng dẫu lìa ngỏ ý vẫn vương tơ lòng với các cầu thủ Thanh Hóa, những người ông coi như con. Ảnh: V.S.I

Gắn bó với đội bóng một năm trời và có nhiều kỷ niệm với các cầu thủ có lẽ không dễ dàng cho ông trong cuộc chia tay này?

-Mọi thủ tục thanh lý hợp đồng của tôi với đội bóng đã được hoàn tất chỉ trong buổi sáng nhưng tôi vẫn ở lại vì còn có buổi liên hoan, chia tay với các cầu thủ.

Tôi chỉ buồn vì cầu thủ. Cầu thủ gọi tôi bằng bố, tôi coi họ như con. Tôi đã từng ba cùng với các cầu thủ suốt thời gian qua muốn dẫn dắt họ hết giải này, nghiến răng vào, muốn làm được điều gì đó ở Cup QG sau khi đã hoàn thành xong một nhiệm vụ. Từ trước đến nay Thanh Hóa chưa làm được gì to lớn nhưng nay đã có cơ hội ở Cup QG.

Thanh Hóa như đứa con tinh thần tôi muốn giữ nó. Tiếc nuối như tôi đã nói là muốn làm cho đội bóng thật tốt lên nữa, làm cho năm sau nó đúng là đội bóng của mình. Mình chỉ là mắt xích gắn vào đội bóng thôi nhưng tôi vẫn muốn làm được nhiều hơn nữa cho Thanh Hóa vì đội như bây giờ hoàn toàn do mình tạo dựng.

Xin cảm ơn ông!

Chí Tâm (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn