HLV Lê Thụy Hải: U20 Honduras không biết đá bóng

Thể thaoThứ Hai, 29/05/2017 06:57:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải đưa ra những nhận xét thẳng thắn về U20 Honduras, đội bóng đánh bại U20 Việt Nam 2-0 ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng World Cup U20.

U20 Việt Nam thua U20 Honduras 0-2, kết thúc vòng bảng World Cup U20 với vị trí cuối bảng, với chỉ 1 điểm. Đã có thời điểm, người hâm mộ Việt Nam hi vọng thầy trò Hoàng Anh Tuấn làm được điều kỳ diệu, lọt vào vòng knock-out. Tuy nhiên, sự nôn nóng của tuổi trẻ khiến đôi chân các cầu thủ thiếu sự chuẩn xác cần thiết. 

HLV Lê Thụy Hải không trách U20 Việt Nam, song ông khẳng định, U20 Honduras... không biết đá bóng.  

Hinh anh Link xem video truc tiep U20 Viet Nam vs U20 Honduras giai U20 the gioi 2017 19

U20 Việt Nam (áo đỏ) xếp cuối bảng E.

- Ông đánh giá thế nào về U20 Honduras ở trận thắng U20 Việt Nam? 

U20 Honduras hôm nay thắng 2-0 nhưng họ không biết đá bóng.

Họ không có gì hơn U20 Việt Nam cả, chỉ hơn mỗi sức mạnh thôi. Họ đỡ bóng cũng hỏng, chuyền bóng cũng hỏng. U20 Honduras có hay gì đâu, dứt điểm đâu có hay gì đâu. Mặc dù U20 Honduras thắng 2-0 nhưng tôi vẫn đánh giá họ thấp.

 
U20 Honduras hôm nay thắng 2-0 nhưng họ không biết đá bóng.

HLV Lê Thụy Hải

Kỷ luật trong lối chơi thì đội nào cũng phải kỷ luật. Năm phút đầu, họ không pressing được. Họ định dùng sức mạnh để pressing toàn sân nhưng khi U20 Việt Nam cầm được bóng, trả cho nhau hoặc chúng ta có động tác qua người được thì U20 Honduras lùi về phòng ngự dầy và dùng sức mạnh.  

- Ông đánh giá thế nào về lối chơi và thể lực của U20 Việt Nam ở trận này? 

Cách chơi, tâm thế ra sân của U20 Việt Nam chững chạc, tự tin, cái đấy là được. Lối chơi thì chẳng có gì cả. Nếu có lối chơi thì chúng ta đã thắng. 

Hai bàn thua của U20 Việt Nam nhìn thấy rất rõ. Một là kinh nghiệm kém, thiếu. Nếu như ở bàn thua thứ nhất, trung vệ băng ra đuổi chỉ cần áp vừa thôi, không cần áp sát cho họ tạt hay trung vệ số 3 ở phía trong chạy về sớm tí nữa thì cản được pha bóng đó rồi. Tất nhiên, U20 Việt Nam bị thua trong tình huống phản công. Song nếu có kinh nghiệm, sức không kém, U20 Việt Nam đã không bị thủng lưới tình huống đấy.

Hinh anh Link xem video truc tiep U20 Viet Nam vs U20 Honduras giai U20 the gioi 2017 17

U20 Việt Nam là đội bóng duy nhất không ghi được bàn thắng nào tại vòng bảng World Cup U20.

Trong bàn thua thứ 2, tinh thần U20 Việt Nam đã xuống thấp rồi, sức lại càng thấp nữa. Chứ nếu bình thường ra, U20 Honduras khó ăn bàn vì đã đỡ bóng hỏng. Đấy, đội Việt Nam không có gì kém họ và chỉ thua họ mỗi về thể lực..

- HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U20 Honduras không có gì đặc biệt, có đúng vậy không, thưa ông? 

HLV Hoàng Anh Tuấn nói cũng đúng. Đội Honduras chẳng có gì đặc biệt cả. Có cái gì đâu? Phối hợp "vớ vẩn", đỡ bóng một mình cũng hỏng. Chuyền bóng thì đi đâu. Sút bóng thì động tác kỹ thuật rất kém. Phối hợp với nhau thì chả có gì cả. 

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét thế cũng đúng thôi, để khích lệ cầu thủ có thể chơi một trận cầu tốt.

- Nếu hôm nay ông dẫn dắt U20 Việt Nam thay HLV thì ông sẽ chơi như thế nào? 

Nếu tôi là HLV thay anh Tuấn thì hôm nay sẽ thua nhiều hơn chứ không phải là thua 0-2. Tôi thích tâm thế của các em ở 3 trận vừa qua, kể cả đá với Pháp. Vào sân không sợ họ, tự tin khi bước vào trận đấu. Đấy là cái tôi khen còn mình thua họ vì thể lực kém và lối chơi chưa có gì đột biến cả.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Khương Minh
Bình luận
vtcnews.vn