HLV Lê Thụy Hải tâm huyết với bầu Đức: Tôi già vẫn sẽ xung phong

Thể thaoThứ Sáu, 11/12/2015 08:03:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải vẫn rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam, đặc biệt sau những phát ngôn của bầu Đức tại đại hội ban chấp hành VFF. HLV Lê Thụy Hải chê Miura

HLV Lê Thụy Hải vẫn rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam, đặc biệt sau những phát ngôn của bầu Đức tại đại hội ban chấp hành VFF.

“Tôi thì già rồi nhưng vẫn còn máu bóng đá lắm. Cứ cái gì đóng góp được cho bóng đá Việt Nam là tôi làm, không nề hà. Thế nên, có việc gì người ta hỏi tôi đều nhận xét thẳng thắn, hay thì bảo là hay, dở thì bảo là dở”, HLV Lê Thụy Hải khảng khái.

Theo ông, yêu cầu cấp thiết phải thành lập Hội đồng HLV Quốc gia của bầu Đức là “đúng và cần thiết, lẽ ra người ta phải làm tốt việc này từ lâu rồi mới phải”.
Lê Thụy Hải
 HLV Lê Thụy Hải muốn góp sức cho bóng đá Việt Nam
Ông Hải cho biết: “Bầu Đức là người có tiếng nói trong giới bóng đá. Việc ông ấy nuôi và phát triển lứa cầu thủ HAGL hiện nay không phải tất cả đều như ý muốn, nhưng quan trọng là ông ấy dám nghĩ và dám làm. Nói cho cùng thì các bạn trẻ HAGL tuy chưa hoàn hảo nhưng cũng là lực lượng tốt cho bóng đá Việt Nam, nếu muốn đặt mục tiêu vô địch SEA Games”.

Trở lại câu chuyện về Hội đồng HLV Quốc gia và huy động, khai thác chất xám, ông Hải bày tỏ: “Hội đồng ấy thì ai cũng biết rồi, tồn tại mà cũng như không vì có được độc lập đâu, có được phản biện đâu. Người ta có cần anh làm việc đâu, khi quyết định cái gì có tôn trọng ý kiến của anh đâu. Như thế thì chẳng có đóng góp gì được cả.

Bây giờ, ý tưởng của bầu Đức thành lập lại một Hội đồng tử tế, làm việc tử tế, tôi cho là sẽ nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Như cá nhân tôi, dù là bầu Đức hay bất kỳ ai có ý thức xây dựng vì cái chung, tôi cũng sẵn sàng góp, vị trí nào, nhiệm vụ gì cũng được.

Già như tôi mà còn xung phong thế thì tôi nghĩ trẻ, khoẻ, sung sức như các anh Hữu Thắng, Huỳnh Đức… cũng sẽ chung tay vào làm thôi”.
Lê Thụy Hải nhiều lần chê HLV Miura
 Lê Thụy Hải nhiều lần chê HLV Miura
Cũng theo phân tích của HLV Lê Thụy Hải, Việt Nam không thiếu các HLV giỏi, hoặc ít nhất cũng là đủ hiểu biết về bóng đá để có thể bàn bạc và hoạch định cho các mục tiêu dài hơi.

“Bây giờ không nói gì xa xôi, đặt mục tiêu trước mắt là vô địch SEA Games 2 năm nữa đi thì trong 2 năm ấy, phải biết mình có lực lượng như thế nào, HLV là ai, đối thủ ra sao, chuẩn bị những gì…? Nói cho dễ hiểu thì Hội đồng HLVQG nếu thực sự được làm việc, được lắng nghe và tôn trọng, tôi nghĩ chắc chắn họ sẽ có những đóng góp hữu ích.

Không ai hiểu Đội tuyển của mình bằng những HLV trực tiếp cầm quân ở V.League cả. Chiến lược, mục tiêu giao cho những HLV ấy để phát huy trí tuệ của họ, tôi nghĩ là hiệu quả hơn giao cho một ông HLV từ nước ngoài tuyển về.

Còn chuyện HLV ngoại, tôi không phản đối nhưng chọn thế nào, theo tiêu chí gì thì phải cân nhắc kỹ, tránh chọn phải những người không phù hợp như HLV Miura rồi lại mất công chỉ trích hay thay thế”, HLV Lê Thụy Hải chốt lại vấn đề.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn