HLV Lê Thụy Hải: Ông bầu thích chỉ đạo là chuyện bình thường

Thể thaoThứ Ba, 21/07/2015 08:34:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải nói về những góc khuất trong mối quan hệ ông bầu-HLV ở bóng đá Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải nói về những góc khuất trong mối quan hệ ông bầu-HLV ở bóng đá Việt Nam.

Đánh giá về những phát ngôn và hành động hiếm thấy của một số ông bầu các đội bóng tại V-League, HLV Lê Thụy Hải lên tiếng: “Đừng trách gì các ông bầu. Tôi nói ra có thể nhiều người sẽ trách hay giận nhưng ở Việt Nam thì phải thế, ông chủ đội bóng là nhất.

Người ta có tiền thì sẽ như vậy, thế thôi, rất bình thường. Nếu ông bầu thích chỉ đạo thì sẽ làm, ở chỗ khác thậm chí người ta còn nói HLV là phải cho cậu này, cậu kia đá. Vì thế chúng ta đừng nên trách. Chuyện này cũng giống như việc đổi tên các đội bóng liên tục tại V-League, cũng có gì khác đâu mà không nên trách cứ.
HLV Lê Thụy Hải
 HLV Lê Thụy Hải được cho là phải rời Bình Dương do không chịu xếp Công Vinh đá chính (Ảnh: Hà Thành)
Về ý kiến cho rằng HAGL bị các đội "đánh hội đồng" tôi thấy không nên như vậy. Có thể vào một lúc nào đó anh Đức đã phát ngôn như vậy với báo chí nhưng đây là một giải bóng đá thi đấu có thắng/thua, đội nào cũng đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể là đứng ở vị trí nào và không ai muốn xếp cuối cùng. 

Thế nên phải tập trung vào để chơi và chọn ra đội nào để chơi mà sẽ có điểm, có thể tôi sẽ thắng cố gắng thắng anh để có điểm. Cũng có thể một đội nào đó lấy HAGL là bàn đạp để tự tin hơn ở những trận sau hoặc có đội xác định phải thắng đội này khi đối đầu nếu không sẽ chết, như thế cũng là bình thường.

Nếu nói "đánh hội đồng" thì ngày xưa còn có thể có khi đội này móc ngoặc với đội kia để cầm hòa nhau hoặc nhường điểm và dìm đội nào đó nhưng bây giờ tôi nghĩ không có chuyện đó, nhất là với đội bóng của anh Đức”.
Clip: HAGL 2-1 Bình Dương
Cựu HLV đội tuyển Việt Nam và CLB Hải Phòng Alfred Riedl từng nói khi đội bóng thắng đó là chiến công của các ông bầu còn thất bại thuộc trách nhiệm HLV trưởng, ông Hải cũng tán đồng: “Quan điểm của ông bầu, những người có tiền là thế, chúng ta không nên trách họ.

Tôi đã từng nói nhiều lần với các cầu thủ ở đội bóng mình làm việc: Thôi các con, mình thắng là vui và có tiền rồi. Bây giờ các cụ ngồi ở đâu đó ăn, uống và nói hôm nay tôi đi xem mặc áo này, tôi nói cho thằng này, thằng kia đá đội mới được, đó là cách nói của người có tiền, mới là ông chủ. Theo tôi, hãy coi việc này là bình thường và đừng trách cứ ai cả vì thực tế của bóng đá Việt Nam là thế.

Tôi liên hệ thế này, ở Chelsea, Man United hay Man City, thậm chí nhiều người không biết ông chủ CLB là ai, tên gì nhưng họ vẫn là Chelsea, Man United…hàng trăm năm vẫn là đội đó và cái tên không thay đổi chỉ thay ông chủ. Nhưng ở môi trường bóng đá Việt Nam thì không được như thế và cũng không nên bàn tán”.
Hình ảnh HLV trưởng Mauricio Luis cầm sa bàn cho bầu Kiên chỉ đạo các cầu thủ HN.ACB đã là một điển tích ở V-League
Hình ảnh HLV trưởng Mauricio Luis cầm sa bàn cho bầu Kiên chỉ đạo các cầu thủ HN.ACB đã là một điển tích ở V-League 
Sau phát ngôn gây sốc của bầu Đức, HAGL đã thắng B.Bình Dương chấm dứt thời gian khủng hoảng, HLV Lê Thụy Hải nhận xét: “HAGL trận vừa qua đã thay đổi rất nhiều, tâm thế ra sân cố gắng có 1 trận hòa nên họ biết phòng ngự, HLV không còn bảo thủ, dám đưa cầu thủ ngoại lên đá tiền vệ để tranh cướp khu trung tuyến, khi dẫn bàn biết giữ bóng trong chân, đưa bóng ra sát biên, nằm sân để kéo dài thời gian.

Như thế nghĩa là HAGL đã biết chơi, đội hình ra sân biết dùng ai có sức để chơi. Tôi đã nói nhiều lần là đừng để cầu thủ trẻ 19, 20 thua đối phương tuổi 30 về thể lực và ý chí, phải theo đuổi, tranh đấu đến cùng, cần cay cú chứ. Cầu thủ HAGL giờ đã làm được điều đó.

HAGL thắng Bình Dương, một đội vô địch, nhiều đội đã muốn mà không thắng được, đó là điều tôi nghĩ rất lợi thế. Đây là trận đấu để cầu thủ HAGL tạo dựng niềm tin, chỉ mong họ "đừng đi trên dây" và có thể hoàn thành công việc.
HAGL thắng Bình Dương
HAGL thắng Bình Dương là cú sốc ở vòng 16 V-League (Ảnh: Minh Trần)
HAGL thắng là hay nhưng lỗi cũng tại Bình Dương. Mọi cầu thủ Bình Dương đều chơi tốt ở cá nhân nhưng tập thể lại chán, tiền đạo 4 người ở trên, tiền vệ không có ai, hai hậu vệ biên thường xuyên lên cao, chỉ còn 2 trung vệ ở nhà mà những trung vệ này lại chơi kém. HAGL không thắng thêm nữa, chỉ 2-1 là còn may cho Bình Dương.

Có thể cầu thủ Bình Dương chủ quan và mới thắng 4-1 ở lượt đi quá dễ nên dẫn đến kịch bản như thế, bóng đá là vậy. Ông Feguson, Wenger, Pep Guardiola hay Mourinho chẳng hạn, người ta luôn đề cao tập thể tính, đoàn kết, tổ chức kỷ luật, bất cứ mắt xích nào trong đó lỗi, lỏng lẻo thì đội bóng sẽ phải nhận thất bại.

Thất bại mới có bài học, Bình Dương không kém và tôi nghĩ họ sẽ vượt qua khó khăn này nhưng phải làm thực tế chứ không thể chỉ nói”.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn