HLV Lê Thụy Hải: 'Nói U21 Việt Nam không điểm yếu là thiếu khiêm tốn'

Thể thaoThứ Ba, 24/11/2015 11:00:00 +07:00

Trước việc HLV Phạm Minh Đức tự tin tuyên bố U21 Việt Nam không có điểm yếu, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng về vấn đề này.

Trước việc HLV Phạm Minh Đức tự tin tuyên bố U21 Việt Nam không có điểm yếu, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng về vấn đề này.

* HLV Lê Thụy Hải cho rằng, phát biểu của HLV U21 Việt Nam Phạm Minh Đức là thiếu khiêm tốn.

Chỉ phải gặp một đội U21 Thái Lan không có sự góp mặt của các cầu thủ giỏi (thực tế chỉ là các cầu thủ U19 vì phần lớn họ đều sinh năm 1996), U21 Việt Nam đã có được thế trận cửa trên và không mấy khó khăn để giành thắng lợi với tỷ số 4-2. Đánh giá về thế trận và lối chơi trong trận đấu chiều Chủ Nhật (22/11), HLV Lê Thụy Hải đã chia sẻ nhiều điều tâm đắc.
HLV Lê Thụy Hải (Ảnh: Quang Minh)
HLV Lê Thụy Hải (Ảnh: Quang Minh) 
“U19 Thái Lan này không phải đội trước đó (thắng U19 Việt Nam 6-0). Trình độ của họ thấp hơn mình. U21 Việt Nam coi như vào bán kết rồi, nên cũng phải chúc mừng. Nhưng cách chơi nói chung chưa có gì biểu hiện, vì đội bên kia yếu hơn mình. Thể lực của đội mình không thật sự tốt, cách chơi chưa tập thể. Nếu ý thức cao, biết chơi tập thể thì không để họ gỡ 2 đều” - Nhà cầm quân có biệt danh ‘Hải lơ’ nhận định.

Nhận xét về phát biểu tự tin của HLV Phạm Minh Đức "U21 Việt Nam không có điểm yếu", HLV Lê Thụy Hải đánh giá: “Anh ấy nói cũng có phần hợp lý thôi vì đội bên kia yếu quá.

Nhưng nếu HAGL mà gặp Thái Lan thì họ ăn rất dễ, mà thậm chí còn đá đẹp để nhiều người khen. Nên còn phải tùy đối tượng, chứ đâu thể nói anh chơi tốt hay chơi dở? Còn nói thế không hợp lý, vì U21 VN thua 2 quả, nhưng không đáng thua. Anh nói thế là thiếu khiêm tốn.

Nếu trung vệ có kinh nghiệm thì không thể thua được. U21 Việt Nam còn đá thế thì khó đi lên cao lắm. Theo ý kiến riêng của tôi, U21 Việt Nam khó được liệt vào ứng viên vô địch, rất khó vô địch”.
HLV Lê Thụy Hải không liệt U21 Việt Nam vào ứng cử viên vô địch (Ảnh: Quang Minh) 
Cựu giám đốc kỹ thuật từng đưa CLB B.Bình Dương lên ngôi vô địch V-League cũng nhận định nhiều khả năng U21 Việt Nam sẽ đụng độ HAGL ở bán kết. 

Ở lượt trận cuối, U21 Việt Nam sẽ gặp U21 Singapore, nếu không để thua thầy trò Phạm Minh Đức sẽ giành ngôi nhất bảng A. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra vì đội bóng tới từ đảo quốc Sư tử cũng chỉ ngang cơ U21 Thái Lan sau những gì đã thể hiện trong trận hòa 2-2 ở ngày khai mạc giải.

Trong khi đó, U21 HAGL sẽ bước vào trận 'chung kết sớm' gặp U21 Myanmar để tranh ngôi nhì bảng. 
Về lý thuyết, 1 trận hòa cũng đủ để đội bóng phố Núi đi tiếp, tuy nhiên thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn sẽ quyết tâm thi đấu ấn tượng nhất như một món quà dành tặng NHM.

Vì vậy, HLV Lê Thụy Hải cho rằng hình ảnh một U21 HAGL chơi lấn lướt U21 Việt Nam có thể sẽ tiếp tục lặp lại giống trận bán kết trên đất Cần Thơ một năm về trước. 

Ông tâm sự: “Hiện đã có rất nhiều người vẽ ra viễn cảnh U21 Việt Nam có thể đụng độ U21 HAGL ngay ở Bán kết. U21 Việt Nam mà gặp HAGL thì ở thế yếu hơn. U21 HAGL đá nhuần nhuyễn hơn, cách chơi phong phú hơn, kỹ thuật hơn. Theo tôi nghĩ nếu chơi đôi công thì sẽ rất khó để U21 Việt Nam có thể có được chiến thắng chung cuộc”.


Nguồn: Thể thao 247
Bình luận
vtcnews.vn