HLV Lê Thụy Hải: Italia mà dùng cầu thủ trẻ có khi lại hỏng

Thể thaoThứ Sáu, 17/06/2016 15:09:00 +07:00

Nhận định về lượt trận thứ 2 tại bảng D và E, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đội tuyển Italia sẽ vượt qua Thụy Điển để sớm giành quyền đi tiếp trong khi Tây Ban Nha cũng vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, cách biệt tỷ số có thể hơn 1 bàn.

Sau những gì đã thể hiện ở trận ra quân thắng Bỉ 2-0, đội tuyển Italia được giới chuyên môn đánh giá rất cao về cơ hội đi tiếp tại bảng E và HLV Lê Thụy Hải cũng tán đồng quan điểm đó.

Ibrahimovic đơn độc

Chúng ta đã thấy rất rõ các cầu thủ Italy hầu hết đều lớn tuổi nhưng bù lại rất giàu kinh nghiệm. Họ chơi phòng ngự nhiều tầng nhưng lại rất linh hoạt, đó là cách chơi của đội tuyển Italia. Còn Thụy Điển, thực ra mà nói một đội bóng không dành cho một người.

Italy-gio-ma-dung-cau-thu-tre-thi-co-khi-lai-hong

 Pelle ấn định chiến thắng 2-0 cho Italia ở trận ra quân trước Bỉ

Thụy Điển tôi thấy không phải là đội bóng có nhiều cầu thủ xuất sắc, Ibrahimovic ở trận hòa CH Ireland 1-1 thực tế có đường chuyền bóng khiến hậu vệ đối phương phản lưới nhà nhưng cũng chỉ xảy ra có một tình huống nguy hiểm đó thôi, xuyên suốt cả trận đấu tiền đạo này chơi rất mờ nhạt. Thực sự Thụy Điển đá không có nét gì cả và ở tầm châu Âu họ cũng không phải xuất sắc.

Tôi vẫn đánh giá Italia cao hơn Thụy Điển ở trận đấu này và nghĩ rằng hai đội gặp nhau đều phải cố gắng hết sức chứ không thể đá cầm chừng được. Vì thế, tôi đánh giá cao cơ hội chiến thắng của đội Italy ở chỗ này.

Sẽ rất khó nếu Italia muốn thay đổi một điều gì đó. Với đội tuyển Italia lúc này đưa một ý đồ chiến thuật hay có sự điều chỉnh hợp lý con người nào đó rất khó thực hiện được vì đội hình của họ gồm nhiều cầu thủ lớn tuổi. Nếu đưa một vài vị trí trẻ vào đội hình ấy để dùng sức trẻ chạy thì lại khuyết những việc khác, sẽ không điều hòa được cách chơi của tập thể.

Lối chơi và đội hình của đội tuyển Italy đang vận hành trơn tru sau trận thắng Bỉ nên tôi nghĩ HLV Conte sẽ không có thay đổi gì đâu.

Clip: Cầu thủ Ailen phản lưới nhà sau cú căng ngang của Ibrahimovic

Thụy Điển trông chờ rất nhiều vào Ibrahimovic nhưng chắc chắn tiền đạo này sẽ không có nhiều khoảng trống để hoạt động khi hậu vệ Italy sẽ kiểm soát chặt chẽ. Tại PSG, Ibrahimovic được chơi bên cạnh nhiều cầu thủ xuất sắc khác, vì thế hoạt động rất dễ. Nhưng ở đội tuyển Thụy Điển thì Ibrahimovic sẽ không có được điều đó. Anh ta phải là đầu tàu, là người dẫn dắt lối chơi của toàn đội, thậm chí phải giải quyết cả việc kết thúc và tôi nghĩ Ibrahimovic không thể làm tốt tất cả những nhiệm vụ ấy.

Ở bảng E, tôi đánh giá Italia cao nhất và họ sẽ giành vé đi tiếp thôi, thắng Thụy Điển, họ sẽ vào vòng 1/8 sớm.

Tây Ban Nha không cần thay đổi lối đá

ĐKVĐ Tây Ban Nha từng gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân thắng Cộng hòa Séc 1-0 nhưng điều đó không có nghĩa lối chơi của họ thiếu thuyết phục và cần phải thay đổi.

 Không còn Xavi, nhưng với Iniesta và Silva (ảnh), Tây Ban Nha vẫn đá ban bật bóng ngắn 

Bóng đá thế giới bây giờ khoảng cách trình độ giữa các đội tuyển đã xích lại gần nhau. Hơn nữa, các đội quan sát, tìm hiểu, nghiên cứu nhau rất kỹ, không chỉ bằng mắt mà cả công nghệ nữa. Thổ Nhĩ Kỳ tôi nghĩ rất khó chống lại Tây Ban Nha. Đội tuyển Thổ nếu dùng cách chơi của mình áp đặt lên lối chơi của Tây Ban Nha thì sẽ không làm được.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng không thể chơi phòng ngự như Cộng hòa Séc đã từng áp dụng khi gặp Tây Ban Nha. Đội Tây Ban Nha theo tôi là một đội hình đồng đều với nhiều con người xuất sắc, tôi đánh giá cao họ ở chỗ đó và chắc chắn Tây Ban Nha sẽ vào vòng 1/8.

Clip: Pique đánh đầu tung lưới Cộng hòa Séc

Các cầu thủ Tây Ban Nha đá phối hợp nhỏ, dùng kỹ thuật di chuyển ở quãng ngắn chứ không phải quãng dài, sau đó bứt phá, vì thế khó mà có sự thay đổi. Cách chơi này đội Tây Ban Nha sử dụng nhiều năm nay rồi và đã thu được thành công ở World Cup sau đó là EURO.

Lúc có Xavi và không có Xavi đội Tây Ban Nha vẫn chơi như vậy. Xavi nghỉ thì đội tuyển Tây Ban Nha lại có con người khác thay và Tây Ban Nha vẫn giữ lối đá như vậy. Xavi vốn dĩ là một cầu thủ đá nhỏ rất nhiều nhưng không có cầu thủ này thì Tây Ban Nha cũng không thay đổi lối đá đâu. Tôi nghĩ cách chơi hiện nay của đội tuyển Tây Ban Nha là rất hiện đại rồi.

Trận đấu Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có chênh lệch tỷ số, không chỉ 1 mà có thể cách biệt tới 2 bàn.

(Nguồn: Thể thao văn hóa)
Bình luận
vtcnews.vn