HLV Lê Thụy Hải: Hữu Thắng gọi nhiều quân U20 Việt Nam là phải

Thể thaoThứ Sáu, 02/06/2017 14:22:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải cho rằng, thuyền trưởng Hữu Thắng không chịu áp lực nào và gọi nhiều quân của HLV Hoàng Anh Tuấn (7 cầu thủ U20 Việt Nam) lên tuyển vào lúc này là chí phải.

Bản danh sách tuyển Việt Nam sau khi được công bố chiều qua (31/5) đã gây bất ngờ với nhiều người khi HLV Hữu Thắng đã gọi tới 7 cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển.

Liệu thuyền trưởng xứ Nghệ có chịu sức ép từ dư luận, khi lứa U20 Việt Nam vừa trở về từ World Cup? Theo quan điểm của HLV Lê Thuỵ Hải, HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ chẳng chịu áp lực nào, mà có những tính toán riêng về chuyên môn của mình.

Hinh anh Link xem video truc tiep U20 Viet Nam vs U20 Honduras giai U20 the gioi 2017 15

Cầu thủ U20 Việt Nam được trao cơ hội tại tuyển Việt Nam.

HLV Lê Thuỵ Hải đồng ý với quan điểm cần phải trao cơ hội cho nhiều cầu thủ U20 Việt Nam lên ĐTQG, để có sự chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games 29 chứ không phải vòng loại Asian Cup 2019.

“Chúng ta phải xác định giải nào là quan trọng. Cứ cho là tuyển Việt Nam thắng Jordan trận tới để có cơ hội vào vòng trong thì cũng giải quyết được gì.

Tôi cho rằng mục đích gọi nhiều cầu thủ U20 Việt Nam lên ĐTQG là chuẩn bị cho SEA Games 29. Đó là mục đích rất đúng và tôi hoàn toàn ủng hộ HLV Hữu Thắng”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

“Nếu ai nói HLV Hữu Thắng chịu sức ép từ dư luận, từ HLV Hoàng Anh Tuấn thì không biết gì về bóng đá. Ông Tuấn có thể tiến cử, nhưng Hữu Thắng chính là người quyết định sẽ sử dụng cầu thủ vào mục đích gì, lối chơi ra sao, chiến thuật như thế nào.

Nói cách khác, tư duy của Hoàng Anh Tuấn sẽ không giống như của Hữu Thắng”, ông Hải nói tiếp.

Video: U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia

HLV Lê Thụy Hải chốt lại câu chuyện về danh sách tuyển Việt Nam: “Chúng ta không có nhiều cầu thủ giỏi để có thể tách bạch các đội tuyển U20, U22 hay ĐTQG, vì thế mà có sự trộn lẫn, đan xen. Quan trọng nhất là ở mỗi danh sách cần cho thấy rõ mục đích tham dự giải đấu, không vì sức ép từ dư luận”.

Nói về “cuộc chiến” giữa bầu Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn trong những ngày qua, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng mỗi người đều có cái lý riêng của mình.

 
Xem U20 Việt Nam thi đấu tôi chưa thấy dấu ấn của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn về mặt chiến thuật. Về điều này thì bầu Đức chê là đúng.

HLV Lê Thụy Hải

“Xem U20 Việt Nam thi đấu tôi chưa thấy dấu ấn của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn về mặt chiến thuật. Về điều này thì bầu Đức chê là đúng. Tuy nhiên cũng cần phải dành những lời khen ngợi tới tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, đội U20 Việt Nam rất đoàn kết, khát khao chiến thắng”, ông Hải nói.

Ngoài ra, HLV người Hà Đông cũng đồng tình với quan điểm của bầu Đức rằng dù U20 Việt Nam và World Cup nhưng không thể nói đã trên tầm Thái Lan.

Có quan điểm như bầu Đức khi nhận xét về Hoàng Anh Tuấn và U20, nhưng chính HLV Lê Thuỵ Hải không phải lúc nào cũng ủng hộ ông bầu phố Núi.

Trong quá khứ, ông Hải “lơ” chính là người đã “ném đá” rất nhiều về lứa Công Phương, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Và, đến bây giờ cựu HLV B.Bình Dương vẫn giữ quan điểm không đánh giá cao những cầu thủ này.“Từ khi biết đá bóng tới giờ tôi chưa từng thấy U19 HAGL hay cả. Họ chưa thể tới tầm khi chơi ở những giải đấu cao hơn U19. Ngay cả V-League cũng chật vật, suýt xuống hạng mấy lần".

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn