HLV Lê Thụy Hải: 'HLV Park Hang Seo khó làm được như ông Mai Đức Chung'

Thể thaoThứ Tư, 11/10/2017 19:33:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải đã dành rất nhiều lời ngợi khen cho “người đóng thế” Mai Đức Chung sau những thắng lợi ấn tượng trước đối thủ Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019.

Ông Mai Đức Chung đã chính thức giao lại vị trí cho người kế nhiệm Park Hang Seo sau 2 trận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019. Sau 2 trận, HLV Mai Đức Chung đã giúp đội tuyển toàn thắng, ghi 7 bàn, lọt lưới đúng 1 lần. Trong giai đoạn chuyển giao đầy khó khăn của tuyển quốc gia, ông thầy đội nữ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đánh giá về ông Chung, HLV khó tính Lê Thụy Hải hết lời khen ngợi: “Tuyển Việt Nam hôm qua đá rất tốt, các cầu thủ hòa nhập nhanh, tôn trọng lẫn nhau. Công Phượng cũng rất tiến bộ. Đó là trận hay nhất của Công Phượng ở đội tuyển quốc gia từ trước tới nay. Bạn ấy qua người hợp lý, biết phối hợp, biết chuyền bóng chứ không tới nỗi đâm đầu chỗ chết như mọi khi.

Xuân Trường, Anh Đức cũng đều rất hay. Người làm nên những cái hay đó, người kết dính cả đội lại là HLV Mai Đức Chung”.

hlv-mai-duc-chung-01 10

HLV Mai Đức Chung rời đội tuyển Việt Nam sau 2 trận làm HLV tạm quyền.

Ông Hải tiết lộ ông đã sớm biết HLV Mai Đức Chung sẽ gặt hái được thành công. Ngày còn thi đấu, 2 HLV kỳ cựu này từng sát cánh bên nhau. Họ cùng hợp tác nhiều lần ở các đội tuyển quốc gia và đã giúp U23 Việt Nam vô địch Merdeka Cup hồi năm 2008.

Nói về người đồng nghiệp, ông Hải trân trọng: “Thành công của ông Chung là điều sẽ xảy đến. Tôi nghĩ ông Chung là một huấn luyện viên có nhiều khả năng, là một HLV rất tốt với bóng đá nội hiện nay. Qua 2 trận vừa rồi, cả giới bóng đá Việt Nam càng thấy rõ điều đó”.

Ở thời điểm các tuyển thủ U22 còn mệt mỏi vì SEA Games, các tuyển thủ quốc gia thiếu thực tiễn V.League, HLV Mai Đức Chung đã gọi trở lại những nhân tố cũ. Anh Đức, Hồng Quân, Thanh Trung đều đã ghi bàn. Ông Chung không chỉ giúp tuyển Việt Nam có trọn 6 điểm. Ông còn giúp đội bóng có thắng lợi đậm đà, đẹp mắt trước Campuchia đúng như người hâm mộ kỳ vọng.

Video: Highlight Việt Nam 5-0 Campuchia

HLV Lê Thụy Hải tỏ ra khâm phục: “Ông ấy đã vô địch quốc gia, vô địch Cúp quốc gia, vô địch Merdeka. Thành tích của bóng đá nữ thì khỏi bàn. Khi làm việc, ông ấy luôn nhận cái khó về mình.

Thời còn làm cầu thủ, ông ấy cũng chỉn chu, cẩn thận. Ông ấy luôn chia sẻ, giúp đỡ anh em. Những cái đó, người ngoài không thấy chứ tôi ở cùng ông ấy lâu nên thấy. Tôi cũng đã phải học ông Chung rất nhiều. Những gì một HLV cần có, ông ấy đều có đủ cả”.

Chiến lược gia từng đưa Bình Dương lên đỉnh V.League cho rằng ngay cả ông Park Hang Seo cũng khó lòng thành công như HLV Mai Đức Chung sau 2 trận gặp Campuchia.

Park Hang Seo Tran Quoc Tuan Nguyen Xuan Gu

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng 2 năm với VFF.

Ông Hải thậm chí tin rằng HLV Mai Đức Chung nên tiếp tục dẫn dắt tuyển quốc gia: “Nếu ông Park tới sớm hơn, ông ấy cũng không có khả năng (làm tốt như ông Chung - PV). Vì ông ấy mới sang, đã biết gì đâu, đã biết cần gọi cầu thủ nào lên đâu. Sau này, ông ấy cũng không thể làm giống ông Chung vì ông ấy mà làm thế thì VFF thuê để làm gì. Ông Park sẽ phải cố làm theo kiểu của mình.

Còn trong giai đoạn này, tôi vẫn nghĩ Liên đoàn nên để ông Mai Đức Chung hay Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển. Dẫn dắt đội tuyển mình lúc này khó thành công lắm vì không có bột làm sao gột nên hồ”.

Ông Hải kết thúc cuộc trao đổi bằng việc đặt niềm tin vào HLV Park Hang Seo. Cựu HLV trưởng Bình Dương tin rằng với thời gian từ nay tới 14/11, ông Park sẽ tạo ra những thay đổi đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn