HLV Lê Thụy Hải: HAGL đá rối rắm vẫn cứ bảo thủ

Thể thaoThứ Ba, 11/08/2015 07:31:00 +07:00

Theo HLV Lê Thụy Hải, sau 20 vòng đấu, tình thế của HAGL ngày càng nguy hiểm và bế tắc nhưng dường như họ quá bảo thủ.

Theo HLV Lê Thụy Hải, sau 20 vòng đấu, tình thế của HAGL ngày càng nguy hiểm và bế tắc nhưng dường như họ quá bảo thủ.

Nhìn lại trận hòa của HAGL trước XSKT Cần Thơ, HLV Lê Thụy Hải đánh giá: “Tôi thấy HAGL càng ngày đá càng bế tắc, trận vừa rồi họ hòa XSKT Cần Thơ 1-1 cũng là tốt lắm rồi trong thế trận mất người và cầu thủ bị đuổi khỏi sân là ngoại binh. Tất nhiên may mắn là một phần không thể thiếu, các cầu thủ HAGL cũng đã cố gắng chiến đấu nhưng xem trận đấu vừa qua, có thể thấy họ không có cửa, hay cách nào để thắng đối phương.
HAGL vs XSKT Cần Thơ
 HAGL bị XSKT Cần Thơ cầm hòa
Lối đá của HAGL bây giờ bế tắc lắm nhưng tôi nghĩ chính sự quan tâm chú ý của dư luận và báo chí cũng sẽ khiến họ lúng túng. Song song với sự lúng túng ấy sẽ dẫn đến tính bảo thủ và từ phía HAGL rất có thể họ sẽ tự đặt ra câu hỏi: Tại sao lại chú ý đến tôi nhiều như thế? Tôi muốn đá như thế. Thực tế HAGL càng ngày càng lộ yếu kém. Vừa rồi tôi có đọc trên báo bài trả lời phỏng vấn của anh Tấn Anh ( Trưởng đoàn bóng đá HAGL – PV) nói rằng dù có thua nữa chúng tôi vẫn bảo đảm đá đẹp.

Nhưng xác định như thế nào là đá đẹp? Tôi không nói thẻ đỏ, thẻ vàng nhiều hơn CLB khác nhưng đẹp thì anh phải chiến thắng, thắng không phải bằng cách đá bậy. Ngoài ra, nếu nói là đá đẹp thì anh phải phô diễn được kỹ thuật, thể hiện tư duy chiến thuật rõ ràng, cách chơi uyển chuyển.

Đây HAGL đá rối rắm như thế mà vẫn cứ bảo thủ nói chúng tôi đá đẹp, hoặc thua vẫn đá đẹp nhưng thực sự có đẹp đâu, không ai chấp nhận. Theo quan điểm của tôi chúng ta bây giờ cũng không nên nhắc nhiều đến HAGL nữa một phần để cho họ yên tâm đá.


Không thắng được XSKT Cần Thơ trong “trận cầu 6 điểm” vừa qua, HAGL vẫn đang thua kém đối thủ này 3 điểm và thua cả kết quả đối đầu. Đồng Nai mặc dù bằng điểm HAGL nhưng kết quả đối đầu trực tiếp vẫn tốt hơn. Như thế rõ ràng HAGL ở tình thế rất khó khăn rồi. Tất nhiên các trận tới đây có thể dễ hơn với HAGL vì các đối thủ tiếp theo của họ không còn đòi hỏi cao về thứ hạng nữa.
Công Phượng và đồng đội cần mẫn chơi đẹp
 Công Phượng và đồng đội cần mẫn chơi đẹp (Ảnh: Minh Trần)
HAGL thể lực càng đá càng xuống, Đồng Nai hay XSKT Cần Thơ cách chơi, tinh thần khi nghiến răng mà đá tôi thấy vẫn tốt hơn HAGL, lối đá con người hạn chế thì phải chấp nhận. Đó là một phần của chuyện thắng/thua chứ không đơn giản đâu mà như thế, HAGL thực sự khó khăn lắm”.

Khi đặt vấn đề về sự sa sút của một vài cá nhân, điển hình như Công Phượng, ông Hải phân tích: “Tôi nghĩ một số cầu thủ của HAGL như Công Phượng, Tiến Dũng từ đội tuyển quốc gia về CLB lại chìm đi thì phải xem lại lên đội tuyển thu lượm được cái gì?  Có những cầu thủ như Huy Toàn, Ngọc Thắng ở CLB Đà Nẵng đá có hay đâu nhưng lên đội tuyển lại tốt vì cùng lứa tuổi và phát huy được khả năng.

Trong khi đó, các em HAGL ở CLB so với đồng đội là tốt nhưng khi lên tập trung đội tuyển lại chới với so với mặt bằng chung rồi chịu sự tác động từ cách sử dụng con người của các HLV. Từ sự chới với đó, khi về CLB họ cố gắng thể hiện tất cả khả năng nhưng lúc này đã không còn khả năng như trước nữa. Tôi thấy các cầu thủ HAGL khi lên đội U23 Việt Nam về CLB đều kém đi, kể cả Tiến Dũng hay Công Phượng. Điều này trái ngược hẳn với trường hợp của Duy Mạnh ở Hà Nội T&T hay Huy Hùng (Quảng Nam).

Còn 6 vòng đấu nữa mùa giải kết thúc, dù khó khăn nhưng tôi vẫn hy vọng HAGL có thể thay đổi được tình thế khó khăn hiện tại”.

Nguồn: Thể thao Văn hóa

Bình luận
vtcnews.vn