HLV Lê Thụy Hải: Đội tuyển chạy theo ông 53 tuổi thì khỏe ở đâu?

Thể thaoThứ Sáu, 10/04/2015 06:09:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải tuyên bố không tranh đua gì với HLV Miura và nếu ông Miura có mời lên tuyển, HLV của B.Bình Dương sẽ một mực từ chối.

HLV Lê Thụy Hải tuyên bố không tranh đua gì với HLV Miura và nếu ông Miura có mời lên tuyển, HLV của B.Bình Dương sẽ một mực từ chối.

Xung quanh luồng dư luận trái chiều sau phát biểu U23 Việt Nam vào VCK U23 châu Á 2016 cũng chỉ làm “quân xanh” và thành tích của HLV Miura với bóng đá Việt Nam chưa ấn tượng, HLV Lê Thụy Hải lên tiếng: “Ông Miura giờ có mời tôi lên đội tuyển quốc gia thì tôi cũng không lên đâu nên đừng nói tôi tranh đấu gì với ông ấy. Ông ấy tư duy giỏi, mọi thứ tốt nhưng bây giờ có là người giỏi nhất Việt Nam.

Người giỏi nhất Việt Nam thì không ai mời nhưng người kém nhất đất nước bên kia lại được mời, như thế mình tự ti quá không? 10.000 USD ở đây rất to, bên Nhật Bản lại nhỏ nên không thể so sánh.

Công Vinh
Công Vinh cũng chỉ ngồi dự bị ở B.Bình Dương
Ông ấy giỏi, nhất trí nhưng giỏi đến đâu, đã bằng người tiền nhiệm chưa. Việt Nam bao lần vào chung kết SEA Games rồi bây giờ mình cũng mục tiêu như thế thôi.

Tôi chưa nói với ai điều này nhưng thấy day dứt và buồn. Thử hỏi một đội tuyển chạy theo ông 53 tuổi thì khỏe ở đâu. Bây giờ tôi 70 tuổi cũng để cầu thủ chúng nó chạy theo mình thì đội bóng ấy vứt đi.

Tôi nghĩ mình mời phải mời những HLV giỏi. Khi Bình Dương sang Nhật Bản thi đấu người ta nói với tôi chứ không phải tự tôi phát biểu: “Các ông có một HLV ở bên này không bao giờ được dẫn dắt một CLB dự AFC Champions League nên có 1 bàn thắng là hãnh diện lắm rồi”. Nghe thế tôi cay cú lắm nhưng đây là sự thật phải chấp nhận”.
 

Thử hỏi một đội tuyển chạy theo ông 53 tuổi thì khỏe ở đâu. Bây giờ tôi 70 tuổi cũng để cầu thủ chúng nó chạy theo mình thì đội bóng ấy vứt đi
HLV Miura
 
Để thay đổi chất lượng đội tuyển quốc gia, hình ảnh của nền bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải nêu ý kiến.


“Muốn thay đổi phải thay từ Liên đoàn, các kế hoạch công việc, lứa trẻ thì mới thay đổi được chứ lấy cầu thủ lên đội tuyển là thay đổi được.

Thuê một người kém ở bên kia về để thay đổi tư duy cả nền bóng đá  thì làm sao nổi. Tôi không so kè với ai vì lương tôi chỉ có 5000 USD nhưng nếu một người nhận được 10000 USD bên Nhật Bản thì tôi đảm bảo chẳng ai dại gì xa gia đình sang một nước khác làm việc cũng để nhận số tiền đó.

Cá nhân tôi là người bình thường, đi làm công việc yêu thích, tuổi cao rồi tranh giành với ai. Tôi làm ở đây chế độ như thế nào các bạn biết rồi, ai có thu nhập như thế tự nhiên xin nghỉ không phải vì tiền rồi. Tôi chỉ làm công việc yêu thích, không vui, không thích thì thôi.

Cái gì tốt cho nền bóng đá Việt Nam thì tôi nói. Nếu không có tôi thì V.League buồn lắm vì không ai phản biện cả. Nhiều người biết đấy nhưng không phải ai cũng dám nói. Nhờ có phản biện, bóng đá Việt Nam mới đi lên được chứ cứ bình bình theo tư tưởng đám đông thì không thể tiến bộ được”.
Clip: HLV Miura chạy trốn CĐV Hà Nội

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn