HLV Lê Thụy Hải: Công Vinh chỉ nên làm ở 1 phòng ban VFF, tân Chủ tịch nên là một quan chức

Thể thaoThứ Năm, 28/09/2017 20:23:00 +07:00

VFF sắp bầu chọn ra tân Chủ tịch và đi kèm theo đó sẽ là thay đổi cả bộ máy phía dưới.

Bầu Hiển tốt nhưng chưa phải tốt nhất?

Đại hội nhiệm kỳ VIII LĐBĐVN (VFF) dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2018 để bầu ra BCH và bộ phận lãnh đạo mới. Hiện đang có rất nhiều ý kiến bàn luận về việc ai sẽ là tân Chủ tịch VFF. Mới nhất, nhiều người cho rằng ông bầu Đỗ Quang Hiển là 1 người phù hợp.

Ha Noi Sai Gon V League (22) 45

Bầu Hiển (áo vàng) là người rất yêu bóng đá.

"Ông Hiển là 1 người yêu bóng đá, làm bóng đá từ lúc chưa có gì tới bây giờ. Ông ấy cũng đang là 1 doanh nhân uy tín nên làm Chủ tịch VFF cũng hợp lý. Ông ấy cũng là người cầm nhiều đội bóng, có thực lực, yêu bóng đá thật sự nên chúng ta cần suy xét. Ông ấy làm Chủ tịch cũng không vấn đề gì. Chủ yếu là tham mưu ở dưới" - HLV Lê Thụy Hải bày tỏ quan điểm.

Tuy nhiên, ông Hải lại cho rằng người thích hợp nhất sẽ là một cựu quan chức hoặc quan chức về làm tân Chủ tịch VFF: " Nếu có ai đó ở nhà nước, đương chức hoặc sắp nghỉ hưu thì quá tốt vì các ông ấy có thể liên hệ với các địa phương chứ không chỉ CLB, đó là điều quá tốt, tôi rất ủng hộ".

Theo ông Lê Thụy Hải, tiêu chí của một tân Chủ tịch VFF chủ yếu là cần có tâm, có tầm, không cần biết nhiều về chuyên môn.

"Đầu tiên anh phải có tâm, có tầm, muốn đưa bóng đá nước nhà đi lên, có thể nhìn xa trông rộng chứ không phải cái thành tích trước mắt để củng cố vị trí của anh. Hai là anh phải biết lắng nghe ý kiến của những người từng kinh qua bóng đá lâu năm, phải có bộ tham mưu tốt cho anh.

Phải là người có chức có quyền ra làm thì họ quen hơn. Các ông chủ doanh nghiệp thì hay lấy cái quyền cá nhân, đó là 1 nhược điểm. Tân Chủ tịch cũng không cần có chuyên môn vì còn rất nhiều người ở dưới. Những người ấy mới là quan trọng về chuyên môn".

Khi được hỏi liệu ở VFF lúc này, có ai xứng đáng lên làm tân Chủ tịch hay không, ông Hải nhận định: "VFF hiện đang lúng túng, đang có nhiều cái NHM không đồng ý thì không nên lấy ai lên làm Chủ tịch. Nhiều người làm Phó Chủ tịch đã bị kêu rồi. Thời gian qua anh Tuấn làm hết chứ anh Hùng có làm gì đâu thì không nên để anh Tuấn lên làm Chủ tịch nữa".

HLV Lê Thụy Hải: Công Vinh chỉ nên làm ở 1 phòng ban VFF; tân CT nên là một quan chức! - Ảnh 2.

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn (phải) không nên lên làm tân Chủ tịch VFF nhưng nên tiếp tục giữ vị trí hiện tại và làm đúng các công việc với chức trách? 

Cho rằng ông Trần Quốc Tuấn không nên được đôn lên làm tân Chủ tịch VFF nhưng ông Hải "lơ" nhấn mạnh nên tiếp tục giữ vị này làm Phó chủ tịch thường trực.

"VFF cần xem xét vì không phải ai cũng không làm được. Có người chưa phát huy được khả năng, có người chưa dám làm. Nên không phải thay tất cả. Sai phạm thì cần tìm ra đầu não để xử lý. Có người chưa đủ quyền hạn, muốn mà chưa được làm thì tại sao lại loại họ? Cần ưu ái, giao trách nhiệm để họ dám làm thì mới bộc lộ được tài năng.

VFF có mấy người đâu. Anh Đức nghỉ rồi. Vai trò TTK vừa rồi rất mờ nhạt thì phải thay đi. Vai trò Phó chủ tịch thường trực rất mạnh mẽ với quốc tế, AFC, FIFA… thì như anh ấy có cần loại không? Hay là giao cho anh ấy phần việc của anh ấy thôi, đừng bắt làm quá nhiều.

Video: U22 Việt Nam thảm bại ở SEA Games 29

VFF cần xem xét kĩ. Còn những ứng viên cũng cần có phần trình bày, bảo vệ quan điểm của mình. Còn nếu làm chung chung thì sẽ không bao giờ thấy khuyết điểm của các anh ấy".

Khi được hỏi, nếu tự mình đề suất, ông Hải sẽ chỉ tên ai lên làm tân Chủ tịch VFF, vị HLV này chỉ nói: "Cần phải xem các ông ấy có thích ra hay không nữa. Có nhiều người muốn họ ra nhưng bản thân họ lại không thích ra... Cần phải có 1 vị nào đó sâu sát hơn, có quyền hơn để dẹp bớt những cái không còn được NHM ủng hộ, không còn uy tín và tiếng nói nữa thì VFF mới vững mạnh được".

HLV Lê Thụy Hải: Công Vinh chỉ nên làm ở 1 phòng ban VFF; tân CT nên là một quan chức! - Ảnh 3.

HLV Lê Thụy Hải. 

Công Vinh chỉ nên làm ở 1 phòng ban của VFF?

Những ngày qua có tin đồn Công Vinh và GĐ CLB HAGL Huỳnh Mau nằm trong danh sách ứng viên lên làm Tổng thư ký (TTK) VFF thay ông Lê Hoài Anh. Ông Hải nhận định:

"Cái đó chắc là tin đồn thôi. Vai trò TTK rất quan trọng, cần thông thuộc ngoại ngữ, chủ yếu họp bàn là anh đi thì cần có kiến thức, kinh nghiệm để nói chuyện trực tiếp với các TTK khác, của các nước, của AFC, của FIFA… Hai vị ấy thì hơi khó. Tất nhiên Công Vinh là VĐV tốt, giờ là Chủ tịch nhưng chưa kinh qua làm lãnh đạo nhiều. Tất nhiên là anh có uy tín, là đang hot nhưng tôi thấy chưa phù hợp".

Khi được hỏi, rất nhiều người ủng hộ Công Vinh vào làm tại VFF thì hiện tại nên để cựu cầu thủ này làm vị trí nào, ông Hải tiếp: " Bạn ấy nên vào 1 phòng ban thôi, phòng chuyên môn chẳng hạn vì chuyên môn rất giỏi. Còn cần xem xét nhiều mặt khác nữa để lên cao hơn. Còn phòng chuyên môn có 1 cầu thủ vào đó là quá tốt rồi".

Dùng một chiêu hai lần, Mourinho có đánh thức được "người băng" đang ngủ quên?

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn