HLV Lê Thụy Hải: Công Phượng và U23 Việt Nam cũng thường thôi

Thể thaoChủ Nhật, 15/03/2015 11:59:00 +07:00

Nhà cầm quân cá tính thẳng thắn phát biểu lối chơi của đội tuyển Olympic Việt Nam và màn thể hiện của Công Phượng không để lại chút ấn tượng nào đối với ông

Nhà cầm quân cá tính thẳng thắn phát biểu lối chơi của đội tuyển Olympic Việt Nam và màn thể hiện của Công Phượng không để lại chút ấn tượng nào đối với ông.

HLV Lê Thụy Hải đặt câu hỏi: “Các bạn có thấy đâu là mảng miếng chiến thuật của Olympic Việt Nam không? Nếu bạn trả lời là có thì tôi đánh giá bạn chẳng hiểu gì về bóng đá cả”. 
Công Phượng U23
 Công Phượng cùng U23 Việt Nam chưa gây ấn tượng với ông Hải 'lơ'
Để chứng minh cho nhận xét của mình, nhà cầm quân cá tính đưa ra một vài khái niệm về lối chơi. Chẳng hạn, phối hợp nhỏ kiểu tiki-taka, phối hợp biên để đưa bóng vào trung lộ hoặc đá kiểu “khe lỗ”, sử dụng những đường chọc khe vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên để tiền đạo băng lên dứt điểm… 
HLV Lê Thụy Hải ví von một cách hài hước: “Tôi thấy lối chơi của Olympic Việt Nam là… chẳng có lối chơi gì cả. Các hậu vệ chỉ biết phất bóng lên cho tuyến trên muốn làm gì thì làm. Hàng tiền vệ và tiền đạo phối hợp với nhau rất rời rạc”.
Vị giám đốc kỹ thuật của CLB Bình Dương không chỉ căn cứ vào 90 phút thi đấu với Olympic Uzbekistan để đánh giá như vậy. Ông cho rằng, trong cuộc đọ sức với Olympic Indonesia, các học trò HLV Miura cũng thể hiện diện mạo vô hồn tương tự. 
Theo nhà cầm quân cá tính, Olympic Uzbekistan, ngoài ưu thế về thể hình và thể lực, không phải là đội bóng quá mạnh. Nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam đã không biết phát huy những phẩm chất kỹ thuật để vượt qua đội bóng Trung Á. 
“Tôi chỉ thấy có 2 điểm tích cực là khả năng phòng ngự và sự tự tin của các em. Còn nếu đội tuyển Olympic Việt Nam cứ đá như thế này thì không nên kỳ vọng nhiều”, ông Hải “lơ” tâm sự. Với rất nhiều pha xử lý bóng thông minh và những tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Olympic Uzbekistan, Công Phượng là cầu thủ thi đấu nổi bật trên hàng công của HLV Miura. 
HLV Lê Thụy Hải cũng đồng ý với nhận định này. Tuy vậy, ông cho rằng ấn tượng của Công Phượng sở dĩ có được là bởi những đồng đội xung quanh anh quá nhạt nhòa. Cá nhân Công Phượng đã không hoàn thành nhiệm vụ và không chứng tỏ là một chân sút đẳng cấp. 
HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Tiền đạo mà sát vạch 16,50 m mắm môi, mắm lợi sút để thủ môn bắt được như thế, tôi thấy cũng bình thường. Nhiều phen thì ham rê dắt để mất bóng. Người ta cứ ca ngợi Công Phượng, còn tôi thì bảo vệ quan điểm là nói ít về cậu ta thôi, để em còn tiếp tục tiến bộ. Nếu đá như vậy mà bắt tôi khen theo đám đông thì tôi không làm được”.
Không chỉ một mình tiền đạo mang áo số 10, nhà cầm quân được ví là “Mourinho Việt Nam” cũng không đánh giá cao các đồng đội của Công Phượng ở HAGL. “Họ cứ bảo cầu thủ HAGL phải làm trụ cột này, trụ cột kia ở đội tuyển Olympic Việt Nam. Đá 2 trận rồi đó, tôi thấy có làm được gì đâu. Ông Miura vẫn đang phải trông chờ chủ yếu vào cầu thủ của đội khác đấy chứ”, HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của ông.   

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn