HLV Lê Thụy Hải cập bến HAGL, tại sao không?

Thể thaoThứ Năm, 02/07/2015 07:25:00 +07:00

Phương Tây có một câu ngạn ngữ rất hay: “Never say never” (Đừng bao giờ nói không bao giờ) và mối tình bầu Đức - Lê Thụy Hải, tại sao không?

Phương Tây có một câu ngạn ngữ rất hay: “Never say never” (đại ý: Đừng bao giờ nói không bao giờ) và mối duyên bầu Đức - Lê Thụy Hải, tại sao lại không? 

Ở Việt Nam, tại V-League, HLV Lê Thụy Hải đã năm lần bảy lượt “tái hôn” với B.Bình Dương, dù trước đó, tưởng như họ sẽ không bao giờ thèm… nhìn mặt nhau nữa. Câu hỏi đặt ra lúc này là, liệu bầu Đức và ông thầy họ Lê có bất-chấp-tất-cả để “đến” với nhau không?
HLV Lê Thụy Hải có thể dẫn dắt Công Phượng, Tuấn Anh? 
Xét về mặt tính cách, cả bầu Đức và lão tiền bối Lê Thụy Hải đều là những người cá tính mạnh và… thành công. Nếu như ông chủ Tập đoàn HAGL thành công trên cả thương trường và bóng đá, thì ông Hải “lơ” ắt hẳn là vị HLV thành công nhất ở kỷ nguyên V-League, với 3 lần vô địch cùng B.Bình Dương (một kỷ lục), thêm vài lần á quân khác (cùng Đà Nẵng và B.Bình Dương).

Những phát biểu để đời của họ, có mà liệt kê đến vài trang báo không hết. Nhưng có một câu mà bầu Đức vẫn nằm lòng: “Làm bóng đá mà không tham vọng vô địch, thì tốt nhất là đừng làm”. Ấy vậy mà đã 10 năm có lẻ, HAGL của ông vẫn vắng bóng trên bục nhận huy chương ở giải đấu quốc nội. Ngay cả các tuyến trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG đã ra ràng khá ồn ào cũng chưa một lần đăng quang trong hệ thống giải “U”.

Vậy, rõ ràng là chiến lược và phương pháp làm bóng đá của HAGL có vấn đề?! Ai bảo thuốc đắng dã tật, còn sự thật thì...

Khi còn làm B.Bình Dương, ông Hải “lơ” từng lặp đi lặp lại tuyên bố, không một cầu thủ nào thuộc lứa U19 HAGL xuất xưởng cách đây 2 năm đủ trình độ khoác áo đội bóng đất Thủ. B.Bình Dương thuộc loại “nhà có điều kiện” và xét về mặt quan điểm chiến thuật, cũng như con người mà sân Bình Dương đang sở hữu, ông Hải “lơ” không phải không có lý, dù điều này có làm mếch lòng thiên hạ.

Nhưng, nếu bầu Đức gạt bỏ tị hiềm, mà mời quân sư Lê Thụy Hải ngồi cabin ban huấn luyện HAGL vào lúc này, liệu vị HLV người Hà Đông (cũ) có gật đầu?!

Lịch sử từ Hà Nội ACB, đến Đà Nẵng, rồi B.Bình Dương, Thể Công, Hải Phòng hay V.Ninh Bình…, cho thấy, ông Lê Thụy Hải không thuộc tuýp HLV yêu thích gây dựng hoặc vá víu một con tàu có nguy cơ “đắm”. Hơn một lần ông làm bại tướng rồi.

Clip HAGL thua tan nát trước B.Bình Dương

Ông Hải, tuy là người thuộc thế hệ tiền bối, nhưng lại thích dùng “đồ ăn nhanh”, hoặc cùng lắm sẽ chỉ chế biến món ăn với những nguyên vật liệu có sẵn. B.Bình Dương là một điển hình. Mà so với B.Bình Dương, rõ ràng là nguyên liệu tại chỗ của HAGL ở nhiều thời điểm, khó thể sánh bằng. Thế nên, nếu “ông tơ bà mối” nào có đưa đường dắt lối được mối tình bầu Đức – Lê Thụy Hải, thì khả năng thất bại là không nhỏ.

Để đạt được đến đẳng cấp được chọn hay theo ngôn ngữ bóng bánh là “nằm kèo trên”, HLV Lê Thụy Hải phải hơn người. Ở tuổi thất thập cổ lai hi, ông Hải “lơ” chắc chắn không gật đại khi đoán trước được viễn cảnh. Tuy nhiên, vẫn phải nhắc lại, rằng với ông Hải “lơ”, không gì là không thể. Điều quan trọng, ông Hải vẫn còn máu nghề lắm.

Thời gian sẽ cho câu trả lời nhanh thôi!

Nguồn: TT&VH
Bình luận
vtcnews.vn