HLV Lê Thụy Hải: 'Bóng đá Việt Nam chỉ bằng 7/10 Thái Lan'

Thể thaoThứ Hai, 19/12/2016 14:06:00 +07:00

Theo đánh giá, so sánh của HLV Lê Thụy Hải thì bóng đá Việt Nam giờ chỉ bằng 7/10 của người Thái.

Sau khi Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 5, một lần nữa bóng đá “xứ Chùa Vàng” đã khẳng định đẳng cấp của mình ở khu vực Đông Nam Á. Theo đánh giá, so sánh của HLV Lê Thụy Hải thì bóng đá Việt Nam giờ chỉ bằng 7/10 của người Thái.

aff-2

Thái Lan mạnh vượt trội so với khu vực Đông Nam Á

Ông Lê Thụy Hải nói: “Với Thái Lan bây giờ, họ 10 thì tuyển Việt Nam chỉ được 7, đấy là còn chấm cao nhất cho chúng ta rồi. Cùng một đối thủ Indonesia, thế nhưng cách chơi của họ khác tuyển Việt Nam trong 2 trận chung kết lượt đi và về.

Dù Thái Lan bị dẫn 2-1 ở lượt đi nhưng lượt về họ rất điềm đạm, không nóng vội. Sở dĩ Thái Lan đá lờ vờ trên sân khách như thế bởi họ muốn trận lượt về khán giả còn hào hứng. Đó là trình độ và sự kiểm soát của họ, khi hơn hẳn đối thủ.

Còn chuyện Thái Lan  ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của Đông Nam Á  là điều không cần bàn nữa. Thái Lan đã vào đến vòng loại cuối cùng World Cup thì chúng ta không thể so sánh với họ được. Chúng ta sẽ rất khó khăn để bắt kịp Thái Lan. Theo tôi, chúng ta cần phấn đấu lâu dài và đặt mục tiêu rõ cho các cầu thủ trẻ. Chúng ta nên đánh giá lại chứ đừng huyễn hoặc bản thân”.

HLV Lê Thụy Hải: “Bóng đá Việt Nam chỉ bằng 7/10 Thái Lan” ảnh 1

Thái Lan có chức vô địch AFF Cup lần thứ 5. Ảnh: AFF

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, trẻ hóa lúc này cũng là việc cần thiết cho bóng đá Việt Nam. Sau khi tổng kết, rút kinh nghiệm AFF Cup 2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được giao nhiệm vụ theo dõi Giải U.21 quốc tế 2016 để đánh giá lại lực lượng của lứa tuổi này, đồng thời xem xét bổ sung cho ĐTQG theo hướng trẻ hóa trong khả năng tốt nhất có thể. Đây cũng là thành phần sẽ được tạo điều kiện tham gia thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2019, vòng loại U.23 Châu Á và SEA Game 2017.

Qua những giải đấu đỉnh cao như vậy, hi vọng các cầu thủ trẻ sẽ từng bước trưởng thành, trở thành lực lượng nòng cốt cho ĐTQG một cách dài hơi hơn và cũng ổn định hơn.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn