HLV Lê Thụy Hải: ‘Bán độ ở Việt Nam được bao tiền, sao đổ lỗi cho Thanh Thắng?’

Thể thaoThứ Hai, 23/10/2017 15:43:00 +07:00

Sai lầm của thủ môn Thanh Thắng được cho là nguồn cơn trực tiếp dẫn đến thất bại 3-4 của FLC Thanh Hóa trước Than Quảng Ninh nhưng HLV Lê Thụy Hải cho rằng không thể khẳng định thủ môn này bán độ.

“Tôi không nghĩ đó là bán độ. Thanh Thắng cũng lớn tuổi, đi nhiều đội rồi và danh dự rất quan trọng. Thanh Thắng cũng còn chơi được một vài mùa giải nữa chứ không phải đã hết sức và dừng lại nên không có lý do gì để tiêu cực cả.

Chuyện bán độ ở bóng đá Việt Nam tôi nghe người ta nói rất nhiều rồi nhưng bán độ ở Việt Nam thì đáng bao nhiêu tiền? Không có bằng chứng mà chỉ nói không cho sướng miệng thì khổ cho cầu thủ và HLV.

Không phải tôi nói cho mình và bênh các cầu thủ nhưng nói thật, tôi nghĩ không có chuyện bán độ gì ở đây đâu. Mấy chục triệu với cầu thủ Việt Nam bây giờ đáng kể gì, một trận thắng họ cũng được thưởng cỡ đó, chuyển nhượng thì tiền tỷ rồi, ai làm thế. Đừng đổ lỗi cho các cầu thủ, tội lắm.

Video: Thanh Thắng chuyền bóng cho tiền đạo Than Quảng Ninh ghi bàn

Trong tình huống này tôi cho rằng chỉ do Thanh Thắng và các cầu thủ FLC Thanh Hóa quá căng thẳng tâm lý, xử lý không được chính xác. Thua là ở mình và đừng trách ai cả”, HLV Lê Thụy Hải đánh giá.

Thanh Thang

Sai sót của thủ môn Thanh Thắng do căng thẳng tâm lý? (Ảnh: V.S.I) 

Nguyên Giám đốc kỹ thuật của đội bóng xứ Thanh cũng khẳng định: “FLC Thanh Hóa là ứng cử viên vô địch nhưng sau trận thua Than Quảng Ninh 3-4 thực sự tình hình khó khăn rồi, phải nói thật lòng như vậy. Không ai lại để cho một đội bóng dễ dàng vô địch nếu chính đội bóng đó không biết cách tự mình vươn lên. FLC Thanh Hóa tôi nghĩ giờ đây hết sức khó khăn, không chỉ trong cuộc đua vô địch mà còn chính từ trong nội bộ đội bóng, từ vòng đấu này trở đi.

Tôi rất ngạc nhiên khi hôm qua FLC Thanh Hóa đá như vậy. Điểm lại đội hình của FLC Thanh Hóa lúc này tôi thấy gần như không có vị trí khiếm khuyết, HLV thì thôi không bàn nữa vì ở Việt Nam, chắc không ai bằng ông Petrovic.

Vậy tại sao gặp Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa lại đá không bình thường, đấy là tôi chưa nói đến những quả thua vô lý. Tự nhiên tôi thấy các cầu thủ FLC Thanh Hóa trận vừa qua đá rất rắn trên sân khách. Đa số các cầu thủ FLC Thanh Hóa là những người chơi kỹ thuật chứ đâu đến nỗi gì mà lại chọn cách đá rắn trên sân khách. Mai Tiến Thành, Van Bakel, Đinh Tiến Thành… thì hay rồi và họ đâu phải là những người quen đá bậy, Omar thì càng đá kỹ thuật, rồi còn có Văn Thắng, Trọng Hoàng… Nói chung tôi thấy các em ấy trận vừa qua đá không bình thường, đây là cái cần phải xem lại.

Có thể họ đã bị tâm lý, căng thẳng quá và khi không vượt lên được, để cho Than Quảng Ninh gỡ hòa nên mới nảy sinh những chuyện như vậy. Ngoài ra tác động của một HLV châu Âu và châu Á lên đội bóng đã khác nhau rồi, huống chi là một HLV tầm cỡ lên đội bóng ở V-League như FLC Thanh Hóa chưa thể coi là nhà nghề hay chuyên nghiệp thực sự, khó lắm đấy.

Petrovic

 HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa.

FLC Thanh Hóa ngay từ đầu mùa giải tôi đã nhận thấy họ sẽ là đội có thể vô địch nhưng muốn thế chính họ phải vượt lên từng trận một và không để các đối thủ cạnh tranh đuổi kịp. Như thời B.Bình Dương vô địch, các đội vượt lên rất khó dù vẫn có chuyện một ông chủ nhiều đội bóng. Nói thế này nhiều người sẽ nghĩ tôi nói về bản thân và tự khen mình nhưng trong bóng đá mình phải vượt lên, không chỉ từng trận một mà cần tính toán quãng đường dài, có chiến lược, chiến thuật, điều đó hết sức quan trọng.

Nói về con người có thể khẳng định năm nay không đội nào ở V-League bằng FLC Thanh Hóa, từ HLV trở xuống cầu thủ, lực lượng dầy và hay. Ví dụ không có Quốc Phương, Đình Tùng thì đã có những người khác như Trọng Hoàng, Văn Thắng, Đinh Tiến Thành, ngoại binh như Omar hay Uche, cũng nhiều đội thèm lắm. Vậy nguyên nhân gì FLC Thanh Hóa chơi chưa tốt, chỉ họ mới hiểu, tôi hay bất cứ ai ở bên ngoài nói vào cũng khó, nhận xét sẽ là phiến diện, chưa phải của người trong cuộc”.

Về tầm ảnh hưởng của HLV trưởng Petrovic, ông Hải phân tích: “Tôi vẫn khẳng định tác động của một HLV nước ngoài lên đội bóng khác với tác động của HLV nội và chưa chắc đã phù hợp với các cầu thủ. Tôi không chê ông Petrovic nhưng sự thật là như vậy. Cầu thủ Việt Nam có thể họ không thích bị nói thẳng, chê thẳng đâu. Nói chung, mọi chuyện cần phải hài hòa và ông Petrovic chưa hiểu được điều đó. Chỉ chuyên môn thôi chưa đủ để có thể thành công ở V-League và nói cầu thủ nghe và hiểu.

Năm nay FLC Thanh Hóa mà không vô địch thì thiệt thòi cho chính họ, thiệt thòi cho cả nền bóng đá Việt Nam, có đột biến, bất ngờ thì bóng đá mới hấp dẫn. Dù rằng các đội cạnh tranh ngôi vô địch điểm số đang bám sát nhau nhưng như thế cũng chưa thể đánh giá V-League năm nay hấp dẫn”.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn