HLV Hữu Thắng yêu cầu hàng thủ tuyển Việt Nam phải thay đổi

Thể thaoThứ Hai, 21/11/2016 23:21:00 +07:00

"Chúng ta có những sai lầm ở hàng thủ, cần phải rút kinh nghiệm để không lặp lại trong những trận tới", HLV Hữu Thắng nói trước toàn đội.

Cuộc cách mạng ở hàng thủ

Trong trận đấu với Myanmar - một đội bóng không hẳn mạnh trong khâu tấn công và không có một tiền đạo cắm thực thụ nào, hàng thủ của ĐT Việt Nam vẫn phạm rất nhiều sai sót. Trong đó có 3 tình huống, các tiền đạo đội chủ nhà dứt điểm trong thế đối mặt và ĐT Việt Nam chịu một bàn thua.

Cặp trung vệ của ĐT Việt Nam vẫn để những khoảng trống cho đối thủ tận dụng, khả năng bọc lót cho nhau, chỉ huy hoàng phòng ngự cũng thiếu nhịp nhàng. Rất nhiều tình huống, các hậu vệ của chúng ta không bắt kịp tốc độ của đối thủ, khiến thế trận phòng ngự của ĐT Việt Nam bị lung lay.

Là chân chuyền số 1 của ĐTVN, Xuân Trường vẫn phải cải thiện khả năng phòng ngự 

HLV Hữu Thắng yêu cầu tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh không lên tham gia tấn công để toàn tâm toàn ý phục vụ cho nhiệm vụ phòng ngự. Tiền vệ trụ số 1 của ĐT Việt Nam hoạt động như một tấm lá chắn trước mặt cặp trung vệ, đánh chặn từ xa, thu hồi bóng rồi chuyền cho các tiền vệ tổ chức, tiền đao.

Bao nhiêu sức lực của Hoàng Thịnh đều được dồn vào để thực hiện bằng được nhiệm vụ ấy, thậm chí về lót cả cho các hậu vệ biên. Nhược điểm từ thế trận phòng ngự tầm xa bị của ĐT Việt Nam ảnh hưởng khi Hoàng Thịnh và Xuân Trường vẫn chưa có sự uyển chuyển.

Đặc biệt, Xuân Trường tấn công hay, chuyền bóng tốt nhưng chưa hoạt động tốt ở vai trò của một tiền vệ trung tâm, ấy là nhiệm vụ phòng ngự.

"Đúng là có một số thời điểm các cầu thủ của chúng tôi bị mất tập trung dẫn đến lối chơi chưa được như mong muốn, đặc biệt là ở bàn gỡ hoà 1-1", HLV Hữu Thắng thừa nhận như vậy trong phòng họp báo sau trận gặp Myanmar.

Điều đó cũng rất đáng lo ngại bởi ở một trận đấu căng thẳng và có ý nghĩa như vậy, một vài cầu thủ, ở một vài thời điểm vẫn có dấu hiệu mất tập trung.

Hàng công phải chỉnh lại thước ngắm

ĐT Việt Nam đã có 3 điểm ngày ra quân và xét trên kết quả, đó là thành tích tuyệt vời. Nhưng HLV Hữu Thắng muốn nhiều hơn và đương nhiên, trong lối chơi phòng ngự phản công, sự sắc sảo, tinh tế của hàng công đóng vai trò cũng quan trọng như sức mạnh hàng thủ.

Ở trận đấu với Myanmar, hàng công của ĐT Việt Nam bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, trong đó có cả pha đối mặt hỏng ăn của Văn Quyết, 

 Văn Toàn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu đầu tiên

Hai cơ hội ngon ăn của Văn Toàn, một pha dứt điểm không thành bàn trong thế mặt đối mặt của Trọng Hoàng và thêm pha dứt điểm cuối trận của Thành Lương. ĐT Việt Nam phối hợp tốt, tấn công khá nhịp nhàng, tạo ra nhiều cơ hội nhưng vấn đề cốt yếu là phải nâng cao hiệu quả dứt điểm.

Dù còn nhiều điều phải chỉnh sửa sau một trận đấu có nhiều tình huống thót tim, HLV Hữu Thắng vẫn cố gắng giữ sự hưng phấn cho các học trò. Nhà cầm quân xứ Nghệ không tiến hành họp chuyên môn, mổ xẻ vấn đề ngay và các cầu thủ vẫn được sinh hoạt bình thương.

HLV Hữu Thắng rất cao tay khi vừa giữ được sự hưng phấn mà để cho các cầu thủ tự rút kinh nghiệm với nhau trước rồi BHL mới có ý kiến sau, trong buổi họp chuyên môn vào ngày mai.

 HLV Hữu Thắng còn nhiều việc phải làm, cả hàng công lẫn hàng thủ

"Các thành viên của ĐT Việt Nam rất vui và được giải toả sau chiến thắng trong ngày khai mạc, trước đội chủ nhà. Cũng còn nhiều sai sót, còn nhiều nhược điểm, cả trong tấn công và phòng ngự nhưng điều quan trọng là chúng ta còn thời gian, còn cơ hội để sửa chữa cho những trận đấu sắp tới. Toàn đội rất tự tin và vui vẻ để cải thiện sức mạnh của đội mình", Ngô Hoàng Thịnh tâm sự.

Suy nghĩ, tinh thần của Ngô Hoàng Thịnh cũng là suy nghĩ của các cầu thủ trong đội rất đáng hoan nghênh bởi mỗi người đều nhìn thấy những nhược điểm của mình để cải thiện mà vẫn giữ được sự hưng phấn, tự tin cho những trận đấu sắp tới.

ĐT Việt Nam biết sai để sửa, đó là việc làm rất cần thiết vào thời điểm trước khi chúng ta gặp Malaysia trong trận đấu rất quan trọng.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn