HLV Hữu Thắng: Tuyển Việt Nam chẳng dại tung hết bài

Thể thaoThứ Ba, 08/11/2016 22:00:00 +07:00

HLV Hữu Thắng khẳng định tuyển Việt Nam chẳng dại gì tung hết sức trong trận giao hữu thắng Indonesia 3-2.

Chiến thắng 3-2 trước Indonesia giúp tuyển Việt Nam xóa dớp chỉ hòa và thua đối thủ này suốt 17 năm qua. Tuy nhiên, thống kê mang tính lịch sử đó không khiến HLV Hữu Thắng động lòng. Ông coi trận đấu này cũng giống như bao trận giao hữu khác, kết quả chỉ mang tính tham khảo.

vantoan-01

Văn Toàn vượt qua hậu vệ Indonesia ghi bàn thắng thứ 3 cho tuyển Việt Nam (Ảnh: Thành Phạm)

Niềm vui lớn nhất của HLV Hữu Thắng không phải là kết quả, mà là khả năng vượt qua sức ép bị dẫn trước của các cầu thủ. Và trước một đối thủ đá thăm dò như Indonesia, tuyển Việt Nam cũng chưa hề tung hết sức.

"Đội tuyển vẫn bị thiệt quân sau khi chuyển từ phòng ngự sang phản công và ngược lại. Ở một số tình huống, hai tiền vệ trung tâm về chậm, khiến chỉ còn lại 4 người đối đầu với hàng công đối phương. Tôi muốn cả đội phải lên tấn công hay chạy về phòng ngự đúng vị trí. Điều mà đội chưa làm được trong trận đấu này".

HLV Hữu Thắng không trách Xuân Trường tình huống để mất bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên. Nó nằm trong những lỗi mà HLV Hữu Thắng nêu chung ra cho cả đội.

Clip: Việt Nam 3-2 Indonesia

Ông thầy người xứ Nghệ cho rằng mỗi cầu thủ đều có vị trí, giá trị riêng. Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thịnh... đều có nhiệm vụ, công việc rõ ràng trong đội tuyển. Đội tuyển Việt Nam sẽ không xây dựng xung quanh một cầu thủ nào cả. "Do đó, đừng nói đến chuyện ai đá cặp ăn ý với Tuấn Anh hay Xuân Trường", HLV Hữu Thắng chốt lại.

Ngày mai, đội tuyển Việt Nam sẽ bay vào Cần Thơ để chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng gặp CLB Nhật Bản Fukuoka trước khi lên đường sang Myanmar vào ngày 15/11. Đội tuyển sẽ đá trận đầu tiên ở AFF Cup 2016 gặp Myanmar vào ngày 20/11.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn