HLV Hữu Thắng trách khéo bầu Đức tạo sức ép cho U22 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 24/07/2017 07:19:00 +07:00

HLV Hữu Thắng tiếp tục bày tỏ mong muốn làm giảm sức ép thành tích lên đội tuyển U22 Việt Nam trong chiến dịch SEA Games 29.

U22 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại U23 châu Á và chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng tiếp theo là SEA Games 29.

Thầy trò HLV Hữu Thắng đang nhận được kỳ vọng lớn trong hành trình đi tìm chiếc huy chương vàng đầu tiên của bóng đá nam Việt Nam tại đại hội thể thao khu vực. Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức từng tuyên bố nếu U22 Việt Nam không hoàn thành giấc mơ vàng trong năm 2017 thì chẳng còn cơ hội nào tốt hơn.

 Clip: HLV Hữu Thắng trách khéo bầu Đức

Tuy nhiên HLV Hữu Thắng lại tỏ ra không thật sự thoải mái khi nghe những tuyên bố tự tin về cơ hội vô địch của U22 Việt Nam. Ông cho rằng điều này tạo ra những áp lực không đáng có lên các tuyển thủ.

"Những kỳ vọng hoàn toàn là chính đáng, nhưng chúng ta đừng nên nghĩ là chức vô địch đã ở đó", HLV Hữu Thắng phát biểu sau trận thua U22 Hàn Quốc.

"Chúng ta phải bước vào từng trận đấu bằng sự tỉnh táo. Chúng ta nói về chức vô địch, tại sao lại không nghĩ đến việc phải vượt qua từng đối thủ như thế nào mới vô địch được? Nếu những người có địa vị mà nghĩ chúng ta vô địch dễ như thế thì tạo thành áp lực rất lớn."

bau duc u22 viet nam (4) 16

Bầu Đức từng tuyên bố nếu U22 Việt Nam không vô địch SEA Games 29 thì lãnh đạo VFF và HLV Hữu Thắng nên từ chức.

HLV Hữu Thắng phát biểu như vậy không phải vì thiếu tự tin vào khả năng của U22 Việt Nam. Ông vẫn khẳng định cả đội sẽ nỗ lực hết mình trong từng trận đấu để hướng tới mục tiêu cao nhất.

"Những kỳ vọng của khán giả, tôi và ban huấn luyện cùng tất cả các cầu thủ sẽ ghi nhận và tập luyện, thi đấu hết sức mình", HLV trưởng của U22 Việt Nam nhấn mạnh.

Trước đó, trong hội nghị ban chấp hành diễn ra vào sáng 23/7, VFF đã đặt chỉ tiêu cho U22 Việt Nam vào chung kết và cố gắng giành chiến thắng. Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam cũng cho rằng không nên nói về mục tiêu vô địch giống như điều chắc chắn xảy ra.

Nhắc lại những phát biểu của Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết đó chỉ là những tuyên bố thể hiện rằng U22 Việt Nam có cơ hội lớn để giành huy chương vàng. 

"Không thể nói là chúng ta hoàn toàn vượt trội trong khu vực. Thi đấu phụ thuộc vào nhiều yếu tố", ông Hoài Anh chia sẻ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn