HLV Hữu Thắng: Tôi bất ngờ về thông tin loại 4 cầu thủ U22 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 07/08/2017 14:11:00 +07:00

HLV Hữu Thắng tỏ ra bất ngờ về thông tin 4 cầu thủ U22 Việt Nam bị loại khi đang tập huấn tại Hàn Quốc.

Chính xác thì thông tin loại 4 cầu thủ U22 Việt Nam được một số tờ báo, trang mạng trong nước đưa ra ngày hôm qua (6/8) dưới dang nghi vấn khi BTC SEA Games 29 đăng tải danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 29 lên trang chủ (đồng nghĩa với 4 cầu thủ đang tập trung cùng U22 Việt Nam ở Hàn Quốc có thể đã bị loại).

Thực tế, U22 Việt Nam chưa chốt danh sách chính thức 20 cầu thủ gửi tới BTC SEA Games 29 và 24 cầu thủ U22 Việt Nam đang tập huấn tại Hàn Quốc vẫn có cơ hội như nhau dự giải đấu tại Malaysia.

HLV Huu Thang

 HLV Hữu Thắng khẳng định, ông và VFF chưa chốt danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 29.

“Tôi rất bất ngờ về thông tin này. Tôi, Ban huấn luyện và Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào cả. Đây là thông tin không tốt cho đội tuyển của chúng ta. Giới truyền thông nên có những thông tin chính thống từ Ban huấn luyện, từ Liên đoàn. Những thông tin như thế này ảnh hướng rất lớn tới tinh thần tập luyện của các cầu thủ chúng ta hiện tại ở bên này”, HLV Hữu Thắng cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn sáng 7/8.

Cũng theo chiến lược gia người Hà Tĩnh, ông đã phải chấn an các cầu thủ của mình trước những thông tin nói trên bằng cách nói với các cầu thủ rằng, mọi thông tin liên quan đến nhân sự của đội tuyển sẽ được ông và Liên đoàn đưa ra. Trước khi có những quyết định, ông sẽ gặp gỡ các cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở SEA Games để thông báo với họ. Vì thế, ông khẳng định, tất cả các cầu thủ vẫn có cơ hội như nhau.

Cuối cùng ông khẳng định, ngày chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 29 sẽ là ngày 13/8!

Video: HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn trên đất Hàn Quốc

Đánh giá về 1 tuần tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng cho biết, thể lực của các cầu thủ có lên nhưng việc thi đấu giao hữu và thắm đậm 4-1 trước đối tượng (Mokpo City) chưa thực sự ngang hàng hôm 5/8 thì không nói lên điều gì.

“Quan trọng là tinh thần tập luyện, thái độ tập luyện, chuyên ăn uống, sức khỏe của các cầu thủ rất tốt. Đó là điều tôi thấy sau 1 tuần tập huấn”, HLV Hữu Thắng nói.

Nói về mục tiêu ở trận đấu cuối cùng với CLB Busan vào ngày 9/8, HLV Hữu Thắng cho biết: “Những gì tập luyện từ trước, từ triển khai tấn công đến chuyển đổi về phòng ngự, những tình huống cố định, những tình huống phản công, phòng ngự trong phản công… mà chúng tôi đưa ra, hy vọng được các cầu thủ thực hiện tốt.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn