HLV Hữu Thắng tin Văn Quyết đẩy ngã trọng tài chỉ là tai nạn

Thể thaoThứ Hai, 14/03/2016 11:00:00 +07:00

HLV Hữu Thắng cho biết, ông không được VFF trao đổi trước khi có quyết định không triệu tập tiền vệ Văn Quyết lên đội tuyển.

(VTC News) – HLV Hữu Thắng cho biết, ông không được VFF trao đổi trước khi có quyết định không triệu tập tiền vệ Văn Quyết lên đội tuyển.
Chiều 13/3, Văn Quyết sau khi được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐT Việt Nam đã bất ngờ bị VFF loại. Lý do được VFF đưa ra là vì cầu thủ của Hà Nội T&T phải nhận án kỷ luật đó có hành vi đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh ở trận Hà Nội T&T gặp S.Khánh Hòa, vòng 4 V-League vừa qua.
HLV Hữu Thắng rất tiếc về trường hợp của Văn Quyết (Ảnh: Hà Thành)
HLV Hữu Thắng rất tiếc về trường hợp của Văn Quyết (Ảnh: Hà Thành) 
Trả lời báo chí sáng 14/3, HLV Hữu Thắng rất lấy làm tiếc về trường hợp của Văn Quyết. Chiến lược gia xứ Nghệ cho biết, ông không được VFF thông báo hoặc trao đổi trước khi có quyết định loại Văn Quyết.
“Tôi chỉ gặp Văn Quyết vào ngày hôm qua (13/3) trên sân Hàng Đẫy và tôi nói Quyết có thể lên phòng tôi gặp tôi để nói chuyện thẳng thắn.
Tôi hiểu Văn Quyết và với tính cách của cậu ấy thì không có chuyện đó. Quyết nói, Quyết có lao đến, nhưng do vấp chân Gonzalo nên toàn người đổ vào người trọng tài Công Khanh. Quyết có lao đỡ nhưng không kịp.
Tôi cũng trao đổi với Quyết về vấn đề thái độ sau lúc nhận thẻ đỏ. Tôi hiểu, khi bị ức chế, các cầu thủ sẽ khó kiểm soát nhưng Quyết phải kiềm chế. Quyết cảm ơn, và coi đây là bài học đắt giá cho mình” – HLV Hữu Thắng chia sẻ.
HLV Hữu Thắng cũng khẳng định, cá nhân ông rất muốn có sự phục vụ của Văn Quyết. Nhưng có những thứ thuộc về luật, về tổ chức thì ông phải tuân thủ.
“Tôi nghĩ trường hợp của Văn Quyết là tai nạn nghề nghiệp. Với tôi, Văn Quyết là cầu thủ quan trọng trong việc định hình lối chơi. Việc cậu ấy không được lên tuyển là vấn đề về luật, về tổ chức song các nhà chuyên môn nên nhìn lại vấn đề, để làm sao sự việc xảy ra ở CLB không ảnh hưởng tới ĐTQG. Nên có cơ chế, điều lệ để cầu thủ cống hiến tốt nhất cho ĐTQG” – HLV Hữu Thắng nói.
Không có sự phục vụ của Văn Quyết, HLV Hữu Thắng đang tính đến phương án bổ sung. Tuy nhiên, phương án này chỉ nằm trong danh sách nhân sự ông đã lên trước đó vì thủ tục cấp visa tới các nước đạo Hồi không dễ dàng.
Clip: Văn Quyết bị thẻ đỏ

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn