HLV Hữu Thắng: Thái Lan chẳng còn kém Australia bao nhiêu

Thể thaoThứ Tư, 16/11/2016 18:19:00 +07:00

HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao Thái Lan, coi đây là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2016.

Buổi tập sáng nay của đội tuyển Việt Nam diễn ra trên sân Aung San và kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.  Ban huấn luyện dành phần lớn thời lượng cho các bài tập bổ trợ sức mạnh,  sự khéo léo và khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp, đồng thời tiếp tục bổ trợ giải phóng sức ỳ cho các cầu thủ. Ngoại trừ Tuấn Anh ở lại khách sạn để tập gym, tất cả các cầu thủ đều ra sân và hoàn toàn sung sức.

IMG_5398

Công Phượng chăm chỉ tập luyện cùng đồng đội (Ảnh: Hoàng Tùng)

Đánh giá về các đối thủ bảng B, HLV Hữu Thắng cho biết “Chúng tôi không bao giờ xem nhẹ, chủ quan trước bất cứ đối thủ nào. Trình độ bóng đá của Đông Nam Á và thế giới đang xích lại gần nhau.

Như các bạn đã thấy, Myanmar rồi Malaysia và Campuchia đều là những đối thủ mà chúng ta đã gặp rất nhiều lần. Vì vậy, tôi và các học trò sẽ phải tính toán cẩn thận từng trận, từng trận một, với tất cả sự chặt chẽ nhất, tập trung nhất thì mới có thể đạt được mục tiêu đề ra”

 
Khoảng cách về trình độ giữa Thái Lan và Australia đã không còn chêch lệch như trước nữa

HLV Hữu Thắng

“Hôm qua tôi có xem trận đấu giữa Thái Lan và Australia (vòng loại World Cup 2018) và nếu như các bạn cũng theo dõi trận đấu này thì cũng có thể nhận thấy khoảng cách về trình độ giữa Thái Lan và Australia đã không còn chêch lệch như trước nữa”.

Về Myanmar, đối thủ của tuyển Việt Nam tại trận ra quân ở bảng B, chiến lược gia họ Nguyễn khẳng định: “Nếu chỉ nhìn vào kết quả của trận giao hữu với Oman vừa qua để đánh giá Myanmar sẽ là điều hoàn toàn sai lầm.

Đây là trận đấu mà Myanmar tận dụng để đưa ra những thử nghiệm mới và hoàn thiện sự chuẩn bị cho trận đấu khai màn bảng B gặp tuyển Việt Nam ngày 20/11 tới”.

Clip: Thái Lan 2-2 Australia

Giữ sự tôn trọng nhất định với đối phương, nhưng tuyển Việt Nam không vì thế tự ti và thiếu tin tưởng vào thành công.

“Tôi luôn lạc quan về khả năng của đội tuyển. Những gì đã thể hiện qua loạt trận giao hữu, rồi tình cảm của khán giả hâm đối với đội tuyển cũng đã giúp các cầu thủ tự hơn, khát khao cống hiến hơn.

Tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ và ngược lại họ cũng tin tưởng vào sự lựa chọn cũng như quyết định của HLV trưởng về lối chơi của đội. Thời gian không còn nhiều và vấn đề duy nhất khiến tôi lo lắng là làm sao không có những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra”. 

Clip: HLV Hữu Thắng nói về chấn thương của Tuấn Anh

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn