HLV Hữu Thắng tán dương Công Vinh, nhắc nhở hàng thủ

Thể thaoThứ Bảy, 19/03/2016 11:17:00 +07:00

HLV Hữu Thắng khen Công Vinh nhưng không quên chê trách hàng thủ tuyển Việt Nam mắc hàng loạt lỗi trong hiệp 1.

(VTC News) - HLV Hữu Thắng khen Công Vinh nhưng không quên chê trách hàng thủ tuyển Việt Nam mắc hàng loạt lỗi trong hiệp 1.
"Hiệp 1 không phải là hiệp thi đấu tốt của các cầu thủ. Bước sang hiệp 2 tình hình có khả quan hơn khi cả đội chơi ăn ý, nhuần nhuyễn và sức tấn công tốt hơn. Một phần lý do cũng vì trời mưa, sân trơn bóng ướt khiến lối đá bật nhả kỹ thuật bị ảnh hưởng.
Tuấn Anh
Than Quảng Ninh đá khá hay trong hiệp 1 (Ảnh: Phạm Thành)
Ở hiệp đầu, hàng thủ chơi không tập trung. Các hậu vệ chuyền bóng hỏng, lỗi vị trí khá nhiều lần. Tôi đã phải nhắc nhở nghiêm khắc vì nếu đội bạn may mắn hơn, tuyển Việt Nam đã để thủng lưới 1 hoặc 2 bàn chứ không giữ được tỷ số như vậy. Sau đó, các cầu thủ đã cải thiện được điều này", HLV Hữu Thắng nhận xét về trận đấu.

Với việc ghi 3 bàn thắng ở trận đấu này, Công Vinh cho thấy anh vẫn là cái tên khó thay thế trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. HLV Hữu Thắng lại thêm một lần nữa khẳng định vị trí quan trọng này của anh.

"Hôm nay Công Vinh là người giải quyết khâu ghi bàn cho đội tuyển. Tôi cũng thúc giục hai tiền vệ biên tấn công liên tục, khoét vào khe của hậu vệ và trung vệ để hỗ trợ cậu ấy.

Đây cũng là lối chơi tôi mong muốn khi chúng ta chơi 4-1-4-1. Hai biên phải lên xuống nhịp nhàng cùng cả đội hình để các tiền đạo ở phía trong tận dụng được khoảng trống", HLV Hữu Thắng chia sẻ.
Trước khi kết thúc buổi họp báo, thuyền trưởng của tuyển Việt Nam cho biết ông sẽ không thể triệu tập cầu thủ bổ sung dù rất muốn do lực lượng đang bị hao hụt.

"Ngay cả khi Văn Quyết bị loại tôi cũng không thể gọi thêm người. Vấn đề nhân sự đang là nỗi lo lớn khi Minh Tuấn trở về CLB điều trị chấn thương. Văn Toàn, Đình Tùng, Hoàng Thịnh, Hồng Quân cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Nhưng lúc này tôi không thể làm gì khác bởi không đủ thời gian để làm visa sang Iran. Họ yêu cầu tối thiểu 2 tuần trong khi chúng ta chỉ có 10 ngày chuẩn bị".
Clip: Tuyển Việt Nam 4-0 Than Quảng Ninh

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn