HLV Hữu Thắng sẵn sàng lên tuyển thay Miura

Thể thaoThứ Năm, 28/01/2016 04:33:00 +07:00

HLV Hữu Thắng đang là cái tên sáng giá nhất cho ghế nóng ở ĐT Việt Nam sau khi VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura.

(VTC News) – HLV Hữu Thắng đang là cái tên sáng giá nhất cho ghế nóng ở ĐT Việt Nam sau khi VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura.
* HLV Hữu Thắng là người hội đủ yếu tố để thay thế HLV Miura lúc này.
Ở cuộc họp báo thông báo kết quả hội nghị BCH VFF lần thứ 7, nhiệm kỳ VII cách đây ít phút tại TP.HCM, Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức khẳng định, BCH VFF đã thống nhất ưu tiên chọn HLV nội lên nắm quyền ở đội tuyển quốc gia Việt Nam thời gian tới. Tuy nhiên chọn ai thì còn phải bàn, và giao cho Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phối hợp cùng Hội đồng HLV Quốc gia xem xét, tuyển chọn và báo cáo về BCH.
Theo lịch, đội tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu nữa ở vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra trong tháng 3. Đó là trận đấu lượt về với Đài Loan ngày 24/3 trên sân nhà và trận gặp Iraq trên sân khách ngày 29/3. Vì thế, VFF sẽ phải tìm được thuyền trưởng cho đội tuyển Việt Nam ít nhất là trước tháng 3.
 HLV Hữu Thắng là người có nhiều thuận lợi nhất để thay thế HLV Miura lúc này (Ảnh: Quang Minh)
Hai ứng cử viên sáng giá cho “ghế nóng” và cũng là những cái tên được Hội đồng HLV Quốc gia chọn mặt gửi vàng chính là HLV trưởng của SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức và cựu HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng.
Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức nhiều khả năng sẽ từ chối bởi ông hiện tại đang bận cùng SHB Đà Nẵng chuẩn bị cho V-League 2016. Mặt khác, đội bóng sông Hàn gần như là một chỗ rất "ấm" với ông lâu nay. Lên tuyển là một vinh dự nhưng cũng là một lựa chọn mạo hiểm bởi nếu không thành công, ông Đức khó trở về với đội bóng cũ. Còn làm kiêm nhiệm thì gần như là không thể bởi VFF từng thất bại với HLV Phan Thanh Hùng tại AFF Cup 2012.
Vậy nên người hội đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa lúc này chính là Nguyễn Hữu Thắng. Cựu thuyền trưởng của SLNA là người cũng đã khẳng định được chuyên môn ở đấu trường V-League. Và quan trọng hơn, ở thời điểm hiện tại, ông Thắng đang… tự do. 
Mới đây, HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ với báo giới, rằng làm HLV đội tuyển quốc gia là mục tiêu số 1 trong sự nghiệp của ông. Nên rất có thể, khi cơ hội đến, ông sẽ… phất cờ!
Trả lời nhanh VTC News chiều nay, ông Thắng khẳng định: "Tôi đã sẵn sàng lên tuyển thay Miura!"

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn