HLV Hữu Thắng rèn phối hợp nhỏ, tránh chấn thương cho U22 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 10/07/2017 07:19:00 +07:00

U22 Việt Nam đã có trận đấu tập nội bộ trọn vẹn 90 phút đầu tiên trong buổi tập chiều qua (9/7).

HLV Hữu Thắng đã dặn dò các cầu thủ khá lâu trước khi chia đôi đội hình thi đấu. Sau đó, ông lên khán đài quan sát và liên tục ghi chép trong phần lớn thời gian của buổi tập. Đây là thời điểm U22 Việt Nam bắt đầu chuyển từ tập thể lực sang rèn chiến thuật.

"Thầy yêu cầu về thể lực và lối chơi, đặc biệt là khâu tấn công", tiền vệ Nguyễn Anh Tài chia sẻ sau buổi tập.

"Phải đá nhanh, nhỏ, nhuyễn, hạn chế đá dài và thầy yêu cầu đặc biệt về thể lực, lên về phải đều. Em và các đồng đội đang cố gắng hết sức để hoàn thành hết các giáo án."

Clip: U22 Việt Nam chia đôi đội hình thi đấu

Trận đấu tập diễn ra trong điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi. Điều này giúp các cầu thủ phối hợp và xử lý bóng tốt hơn so với buổi tập trên mặt sân sũng nước trước đó một ngày.

Hàng công của hai đội hình đều được bố trí với một trung phong và một hộ công. Hồng Duy bất ngờ được bố trí chơi phía sau lưng tiền đạo cắm Lê Thanh Bình, trong khi ở phía bên kia chiến tuyến là bộ đôi Công Phượng và Hà Đức Chinh.

So với buổi tập trước, các cầu thủ tấn công của U22 Việt Nam đã dứt điểm nhiều hơn. Quang Hải, Công Phượng và Lâm Ti Phông mỗi người có một bàn thắng theo những kịch bản khác nhau.

Các tuyển thủ cũng tỏ ra khá quyết liệt trong những pha tranh chấp và có một vài tình huống khiến đồng đội bị đau. Dù vậy, HLV Hữu Thắng vẫn kiểm soát được mức độ "máu lửa" của các học trò khi đã dặn dò kỹ về việc tránh chấn thương.

"Thầy yêu cầu đá hết sức mình nhưng tránh va chạm không cần thiết", tiền vệ Anh Tài cho biết.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn