HLV Hữu Thắng nói gì về thông tin gọi 'ngoại binh' lên tuyển?

Thể thaoChủ Nhật, 06/03/2016 11:53:00 +07:00

HLV Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ anh chưa tính chuyện gọi ngoại binh lên tuyển…

Phải nhận trách nhiệm rất nặng nề là phải đưa ĐT bóng đá Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup 2016, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ anh chưa tính chuyện gọi ngoại binh lên tuyển…

Thời gian qua, đã có những thông tin cho rằng HLV Hữu Thắng muốn tăng cường “chất ngoại” cho đội tuyển bằng những cái tên như Hoàng Vũ Samson, Lê Văn Tân, Lê Văn Phú, Nguyễn Van Bakel, Nguyễn Esele…

Và thực tế, trong quá khứ, HLV Calisto cũng từng trao cơ hội cho những ngoại binh nhập tịch như Phan Văn Santos, Đinh Hoàng Max, Huỳnh Kesley.

HLV Hữu Thắng phủ nhận thông tin cho rằng ông muốn gọi các cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG.

Và nếu như thực sự Hữu Thắng muốn ngoại binh lên tuyển, thì VFF cũng không thể ngăn anh bởi như chính Hữu Thắng đã khẳng định trong buổi ký kết hợp đồng chính thức hôm 3.3: “Điều kiện tiên quyết, bất biến của tôi đối với VFF là tôi phải được toàn quyền quyết định về chuyên môn, chọn cầu thủ lên tuyển cũng như chọn các trợ lý cho mình”.

Sáng 5.3, pv đã mang những thắc mắc xung quanh câu chuyện tăng cường “chất ngoại” cho đội tuyển và nhận được câu trả lời ngắn gọn của HLV Hữu Thắng: “Ai đó nói tôi muốn gọi ngoại binh lên tuyển là sai, tôi có bình luận gì về chuyện này đâu!”.

Như vậy có thể khẳng định, trong đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng vào ngày 14.3 tới, những ngoại binh nhập tịch vẫn chưa được trao cơ hội.

Về vấn đề này, dưới góc nhìn của một chuyên gia, HLV Trần Bình Sự bày tỏ: “Tôi nghĩ đây là vấn đề chủ trương từ Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT tới VFF rồi. Vậy nên, nếu HLV có muốn chắc cũng khó đấy. Như ông Miura cũng từng tỏ ý muốn dùng ngoại binh nhập tịch nhưng có được đâu.

Còn quan điểm cá nhân tôi cho rằng các ngoại binh đã nhập tịch, được coi là công dân Việt Nam thì họ phải được bình đẳng, được nhìn nhận như các cầu thủ nội khác.

Và chắc chắn, chất lượng đội tuyển sẽ tốt hơn khi có sự xuất hiện của những cầu thủ tốt như Hoàng Vũ Samson chẳng hạn”.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn