HLV Hữu Thắng lại có cơ hội so tài... Mourinho

Thể thaoThứ Sáu, 22/04/2016 12:00:00 +07:00

Theo thông báo từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), đội tuyển Syria vẫn sẽ sang Việt Nam đã giao hữu với thầy trò HLV Hữu Thắng vào ngày 31/5 tới trên sân Mỹ Đình.

(VTC News) - Theo thông báo từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), đội tuyển Syria vẫn sẽ sang Việt Nam đã giao hữu với thầy trò HLV Hữu Thắng vào ngày 31/5 tới trên sân Mỹ Đình.

Trước đó, có rất nhiều nguồn tin khẳng định ĐT Syria đã từ chối sang Việt Nam đá giao hữu vào ngày 31/5 tới do kế hoạch tập luyện của họ có sự thay đổi. Theo đó, VFF đã mời ĐT Turkmenistan làm quân xanh thay thế.
 ĐT Syria vẫn nhận lời sang Việt Nam đá giao hữu
Tuy vậy, chiều qua, VFF đã thông tin rằng trận đấu giao hữu ĐT Việt Nam vs ĐT Syria vẫn diễn ra như đúng kế hoạch khi LĐBĐ Syria (SFA) xác định lại. Theo đó, hai bên sẽ ký hợp đồng trong ít ngày tới và VFF đang gấp rút triển khai công tác chuẩn bị cho trận đấu này. 

ĐT Syria hiện xếp ở hạng 110 thế giới, trên ĐT Việt Nam 34 bậc. Đội bóng tây Á này cũng đã giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2018. Về lịch sử đối đầu, hai đội đã từng gặp nhau 2 lần tại Vòng loại Asian Cup 2011. Trận lượt đi thi đấu trên sân nhà, ĐT Việt Nam để thua với tỷ số 0-1. Tại trận tái đấu trên sân khách, ĐT Việt Nam đã buộc đội bạn phải chia điểm với tỷ số hòa không bàn thắng.

Vì vậy, ĐT Syria sẽ là "thuốc thử" liều cao đối với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước thềm AFF Suzuki Cup 2016. Để chuẩn bị cho trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 23/5 tới. Sau trận đấu với Syria, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ hành quân sang Myanmar để tham dự Giải bóng đá quốc tế Myanmar 2016, diễn ra tại Yangon từ 3/6-5/6.

Trước đó, có thông tin cho rằng SFA đang liên hệ để mời HLV Jose Mourinho về dẫn dắt đội tuyển nước này (hiện Mourinho vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải hồi cuối năm 2015). Trong trường hợp "Người đặc biệt" nhận lời tới Trung Đông làm việc thì HLV Hữu Thắng sẽ có cơ hội đọ sức cùng một trong những nhà cầm quân hàng đầu thế giới.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn