HLV Hữu Thắng hé lộ lý do thay Công Phượng sớm, cất Tuấn Anh cả trận

Thể thaoThứ Bảy, 22/07/2017 08:04:00 +07:00

Trước một đối thủ yếu là Macau, HLV Hữu Thắng đã thực hiện nhiều toan tính về mặt nhân sự để hướng tới trận gặp Hàn Quốc cũng như SEA Games 29.

U22 Việt Nam dễ dàng ghi tới 6 bàn thắng vào lưới Macau trong vòng chưa đầy nửa giờ thi đấu. Với khoảng cách tỉ số lớn, HLV Hữu Thắng bất ngờ thay Công Phượng bằng Hồ Tuấn Tài khi hiệp một còn chưa khép lại.

Không lâu trước khi rời sân, tiền đạo số 10 đã va chạm với một cầu thủ Macau và bước đi tập tễnh. Tuy nhiên đây không phải lý do khiến HLV Hữu Thắng rút cầu thủ của HAGL ra nghỉ.

"Công Phượng rời sân là sự thay người chiến thuật. Tôi phải tạo cơ hội cho các tiền đạo để hướng tới cả Sea Games nữa. Hôm nay thời tiết đẹp nên tôi muốn cho Tuấn Tài ra sân", HLV trưởng của U22 Việt Nam chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

cong phuong u22 viet nam macau 6

 Công Phượng bị đau, nhưng không gặp chấn thương.

So với trận thắng Đông Timor 4-0 trước đó 2 ngày, U22 Việt Nam có 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Sự chú ý được dành khá nhiều cho Lương Xuân Trường, cầu thủ đã trở lại thi đấu sau khi hết án treo giò. Dù vậy, người hâm mộ chưa được chứng kiến sự tái hợp của bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh ở tuyến tiền vệ U22 Việt Nam.

"Tôi để Xuân Trường đá hết 90 phút vì muốn cậu ấy có cảm giác thi đấu, vì cậu ấy tập trung muộn hơn các đồng đội. Hơi tiếc là hôm nay tôi không xếp Tuấn Anh vào đội hình vì muốn để dành cậu ấy cho trận tiếp theo", HLV Hữu Thắng cho biết.

Sau 2 trận đấu, HLV Hữu Thắng cũng đã sử dụng gần hết các cầu thủ trong danh sách đăng ký của U22 Việt Nam. Với việc Huỳnh Tấn Sinh được trao cơ hội ở quyền thay người cuối cùng trong trận gặp Macau, U22 Việt Nam chỉ còn lại thủ môn Đỗ Sỹ Huy chưa được góp mặt trên sân.

Clip: U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau

U22 Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng I vòng loại giải U23 châu Á với 2 trận toàn thắng. Ở lướt trận cuối, Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội sẽ chạm trán U22 Hàn Quốc trong cuộc đối đầu mang tính quyết định đến tấm vé trực tiếp vào vòng chung kết.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào 19h ngày 23/7.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn