HLV Hữu Thắng gọi 7 cầu thủ U20 lên tuyển Việt Nam: Nghệ thuật dụng binh

Thể thaoThứ Sáu, 02/06/2017 08:16:00 +07:00

Khi nhiều người nghĩ chỉ khoảng 4-5 cầu thủ U20 sẽ được Hữu Thắng gọi vào đội tuyển thì rốt cuộc có đến 7 cái tên.

Sau khi U22 Việt Nam trận thua mất mặt 0-5 trước U20 Argentina tại Mỹ Đình, người ta hồ nghi về việc Hữu Thắng đang “HAGL hóa” đội tuyển và đặt nhầm niềm tin vào Công Phượng.

Hàng thủ U22 cũng để lại nỗi lo khi thủ môn Tuấn Linh thi đấu chưa ổn định, các trung vệ Ngọc Hải, Văn Khánh chưa lắp ghép xong, hai cánh thì lên công nhưng về lại không thủ. Chưa hết, những lùm xùm gần đây trên phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến phát biểu của bầu Đức về HLV Hoàng Anh Tuấn khiến cho việc chọn Ban Huấn luyện và cầu thủ lần này bỗng nhiên thận trọng, nhất là thời gian dành cho SEA Games 2017 không còn nhiều.

Chuyên gia ủng hộ HLV Hữu Thắng gọi nhiều cầu thủ U20 Việt Nam

Chuyên gia ủng hộ HLV Hữu Thắng gọi nhiều cầu thủ U20 Việt Nam

Hữu Thắng đã chịu khó lắng nghe?

HLV Hữu Thắng luôn trung thành với nguyên tắc chọn quân: “Theo phong độ, kinh nghiệm không có quân anh, quân tôi, không có chuyện vùng miền”.

Nhưng lần này, ông thầy xứ Nghệ mềm dẻo hơn khá nhiều trong việc sử dụng quân HAGL, U20 của HLV Hoàng Anh Tuấn, mặc dù không có ông thầy Khánh Hòa trong thành phần Ban Huấn luyện. Ông thầy xứ Nghệ đã gọi 7 tuyển thủ U20 QG vừa dự VCK U20 World Cup tại Hàn Quốc vừa qua.

Người ta sẽ gặp lại thủ môn Tiến Dũng, các hậu vệ Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng, Văn Hậu, tiền vệ Quang Hải và tiền đạo Đức Chinh. Có đến 5 cái tên đang thi đấu ở vị trí phòng ngự.

Hàng công, cùng với Công Phượng, Văn Quyết thì sự có mặt của tiền đạo trẻ Đức Chinh khiến cho Công Phượng không còn độc tôn ở vị trí hộ công. Công Phượng nếu không muốn ngồi dự bị nhìn Văn Quyết đá cặp với Đức Chinh thì phải bớt rườm rà đi.

Hinh anh Cong Phuong va cai gia cua thuong hieu ngoi sao | The thao 3

Công Phượng sẽ có dịp thử lửa cùng đàn em U20.

Trong trường hợp này, dù bảo vệ “đứa con cưng” Công Phượng đến mấy thì bầu Đức cũng phải hài lòng. Không vì xoáy vào cuộc chiến truyền thông, Hữu Thắng tìm miếng đánh mới với sự xuất hiện trở lại của Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh).

Nên nhớ Xuân Tú hiện là cầu thủ chạy cánh có tốc độ nhất của V-League. Khi chiến thuật dùng miếng đánh nhỏ, thấp, ngắn không xong thì Hữu Thắng có thể dùng đôi cánh Xuấn Tú- Minh Tuấn để tấn công biên.

Hữu Thắng đang lắp ghép, pha trộn giữa các đàn anh với hai lứa U22, U20. Một giải pháp hài lòng bầu Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn và dễ được giới chuyên môn chấp nhận. Tạm thời, HLV Hoàng Anh Tuấn chưa tham dự lần này nhưng rất có thể ông vẫn sẽ trở lại tại SEA Games 2017.

Xây lại hàng thủ

Trong khung thành, thủ môn Tiến Dũng sau màn trình diễn ấn tượng ở sân chơi World Cup được gọi lên Tuyển sẽ làm các đàn anh có thêm động lực. Tiến Dũng ăn đứt các thủ môn khác khả năng chơi chân vì anh vốn dĩ được đào tạo chơi tiền vệ.

 

Đàn em Tấn Tài, Văn Hậu là những chân chạy cánh chưa có nhiều kinh nghiệm như A Hoàng, Vũ Văn Thanh (HAGL), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Sầm Ngọc Đức (CLB Hà Nội) nhưng thực sự sẽ tạo áp lực trong tập luyện cho đàn anh và là “của để dành” SEA Games 2019. Nhiều khả năng cặp trung vệ Đình Trọng - Tấn Sinh sẽ được ra mắt trong trận đấu của Tuyển Việt Nam với Jordan, nếu thành công thì sẽ có cơ hội ra sân tại SEA Games 2017.

Lứa U20 hiện tại là nòng cốt dự SEA Games 2019, nhưng với những gì họ vừa thể hiện tại Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng đã có nước cờ táo bạo.

Việc mạnh dạn đưa “vàng non” vào thử lửa sẽ có thêm phương án khắc phục điểm yếu của U22 và ĐTQG, Hữu Thắng còn tránh ra khỏi những tranh cãi vô bổ lo cho cho SEA Games 2017 và tính đường xa hơn, 2 năm sau. Còn nếu các cầu thủ U20 hụt hơi thì cũng làm cho giới chuyên môn và người hâm mộ hiểu được những khó khăn của nghề cầm quân trong bối cảnh bói mãi không ra nhân tài.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn