HLV Hữu Thắng: 'Công Phượng đã ghi bàn thắng siêu phẩm'

Thể thaoThứ Tư, 22/03/2017 21:21:00 +07:00

Bàn thắng tuyệt đẹp của Công Phượng đã được huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng ngợi khen hết lời.

Tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên trong năm 2017 trước đối thủ Đài Loan (Trung Quốc). Để đối phương vượt lên dẫn trước, song toàn đội đã có bàn thắng gỡ hòa trong những phút cuối do công của Công Phượng, qua đó khép lại trận đấu với kết quả hòa 1-1.

Trả lời phỏng vấn, HLV Hữu Thắng đã ngợi khen Công Phượng khi cho rằng, đó là một bàn thắng xứng tầm “siêu phẩm”.

cong phuong ghi ban vao luoi dai loan

Công Phượng tiếp tục ghi dấu ấn dưới thời HLV Hữu Thắng. (Ảnh: Quang Minh)

“Công Phượng đã có một bàn thắng rất đẹp, xứng đáng được gọi là siêu phẩm.

Chúng ta đã có rất nhiều cơ hội. Nếu tuyển Việt Nam có Văn Quyết, Minh Tuấn trên hàng tấn công, chuyện ghi bàn trong hiệp 1 sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần còn tiền đạo trên ghế dự bị, tôi sẽ tung họ vào sân ngay. Tất nhiên, phải có những trận đấu thế này để biết các cầu thủ trẻ đang ở tầm nào.

Tôi hài lòng với màn trình diễn của Huy Hùng và nhiều gương mặt lần đầu khoác áo tuyển như A Hoàng, Văn Khánh. Nhìn chung, không cầu thủ nào chơi tệ trong trận đấu này. Đối thủ chỉ có một cơ hội duy nhất và đó chính là bàn thắng”.

Video: Việt Nam 1-1 Đài Loan

Tuy nhiên, chiến lược gia xứ Nghệ cũng tỏ ra không hài lòng với bàn thua của tuyển Việt Nam.

“Chúng ta đã để thua bàn thua không đáng có. Khi quả bóng trong chân chúng ta, không nên để xảy ra những quả phạt góc như thế.

Lúc cầu thủ Đài Loan đứng trên chấm đá phạt, tôi đã dự cảm và nói với ban huấn luyện: “Chúng ta có thể sẽ bị thủng lưới”. Và đội tuyển đã thủng lưới thật”.

vn-dailoan-1

Trận Việt Nam-Đài Loan chỉ thu hút khoảng 8000 khán giả tới sân. (Ảnh: Quang Minh)

Trận đấu giao hữu của đội tuyển đã không đủ sức hút để lấp đầy các hàng ghế trên sân Hàng Đẫy. HLV Hữu Thắng hài hước cho biết: “Tôi nghĩ VFF nên xem lại công tác quảng cáo cho những sự kiện như vậy, để đội tuyển có được sự dõi theo của nhiều người hâm mộ hơn”.

Tuyển Việt Nam sẽ có chuyến bay tới Tajikistan để có trận đấu với Afghanistan (vòng loại Asian Cup 2019) sau đây ít ngày mà không có Đặng Văn Lâm hay Lê Văn Thắng trong đội hình xuất phát. Các cầu thủ còn lại đều rất sung sức và không gặp phải chấn thương đáng tiếc nào.

“Điều khiến tôi vui nhất là không cầu thủ nào dính chấn thương. Tôi luôn dặn các cầu thủ phải chơi cống hiến hết mình, nhưng không được tự gây chấn thương cho bản thân. Chúng ta không đặt nặng kết quả, bởi sau đây sẽ có trận đấu quan trọng hơn.

Với chất lượng mặt sân và tính chất trận đấu, chúng ta nên tự cảm thấy hài lòng”.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn