HLV Hữu Thắng chờ Xuân Trường, Công Phượng, chưa ưng Tuấn Anh

Hậu trườngThứ Năm, 26/05/2016 08:16:00 +07:00

(VTC News) - Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được HLV Hữu Thắng thử nghiệm ở trận đấu tập với ĐT U21 Việt Nam nhưng anh chưa đáp ứng được kỳ vọng.

(VTC News) - Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được HLV Hữu Thắng thử nghiệm ở trận đấu tập với ĐT U21 Việt Nam nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng.

So với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được CLB Yokohama tạo điều kiện về Việt Nam hội quân sớm cùng đội tuyển.
 Tuấn Anh được hội quân cùng ĐTVN sớm
Ở trận đấu tập với ĐT U21 Việt Nam chiều qua, Tuấn Anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng cho đá ngay từ đầu trận với vị trí quen thuộc. Tuy nhiên, cầu thủ của Yokohama cũng chỉ thi đấu tròn vai, không tạo ra được sự đột biến hay những đường chuyền sắc sảo cho đồng đội. 

Sang hiệp hai, Tuấn Anh tiếp tục được trao cơ hội ở những phút cuối trận với vai trò là tiền vệ trụ thay cho Quế Ngọc Hải. Đây là vị trí mới nên Tuấn Anh có phần bỡ ngỡ.

Sau trận, HLV Hữu Thắng nhận xét: "Đưa Tuấn Anh về đá trụ là giải pháp tình thế. Vị trí sở trường của Tuấn Anh là tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-1-4-1. Tuy nhiên, thiếu Xuân Trường khiến Tuấn Anh hoạt động một mình không hiệu quả". 
 Tuấn Anh chưa đáp ứng được kỳ vọng của BHL
HLV Hữu Thắng cho rằng: "Sự thiếu vắng Xuân Trường ảnh hưởng lớn tới lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam. Tuấn Anh sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi được đá cặp với Xuân Trường. Bên cạnh đó, đội tuyển cũng đang thiếu những nhân tố có thể gây đột biến và sự có mặt của Công Phượng có thể sẽ giúp tôi khắc phục được nhược điểm này".

Phải tới 29/5, Xuân Trường và Công Phượng mới có mặt hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Bộ ba Tuấn Anh - Xuân Trường - Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ tạo nên khác biệt ở trận đấu giao hữu với ĐT Syria vào ngày 31/5 trên sân Mỹ Đình.


Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn