HLV Hữu Thắng: Cầu thủ mới thực hiện 50-60% ý tưởng của tôi

Thể thaoThứ Tư, 23/03/2016 01:44:00 +07:00

Đài Loan dù xếp dưới đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA song họ không yếu như đánh giá qua điểm số FIFA.

(VTC News)- Đài Loan dù xếp dưới đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA song họ không yếu như đánh giá qua điểm số FIFA.

Chiều mai, trận đấu với Đài Loan sẽ quyết định khá nhiều đến hi vọng giành vé dự vòng loại tiếp theo World Cup 2018 khu vực châu Á. Phải thắng cả Đài Loan, sau đó là Iraq, đồng thời hi vọng Thái Lan không thua Iraq giữa tuần này, thầy trò Hữu Thắng mới có cơ hội đi xa hơn trên con đường đến World Cup.

Tuy nhiên, giống như trận thắng 2-1 ở lượt đi, việc coi thường khả năng của đội tuyển Đài Loan ắt sẽ phải trả giá đắt. Chính vì thế, HLV Hữu Thắng tỏ ra thận trọng khi nhắc về đối thủ.
 Đội tuyển Đài Loan tập kín toàn bộ thời gian ở Việt Nam (Ảnh: Phạm Thành)
"Đánh giá thấp Đài Loan là sai lầm. Họ đã khác 10 năm trước rất nhiều. Đội tuyển của họ đang sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu và sẵn sàng chơi lối đá bóng hiện đại, nguy hiểm. Gặp họ lúc này, chơi thế nào mới là điều quan trọng.

Thời điểm hiện tại, cầu thủ mới thực hiện được 50-60% ý tưởng của HLV, dĩ nhiên, như vậy là tốt rồi. Song sau vài trận đấu, chúng tôi cảm thấy vui vì đội tuyển đang đai đúng hướng, cầu thủ lĩnh hội được ý tưởng của HLV. Kết quả không quan trọng bằng lối chơi. Hi vọng, đội tuyển sẽ có lối chơi quyến rũ vào cuối năm hoặc sang năm".
Clip: HLV Đài Loan bật khóc sau trận thua Việt Nam

Đồng tình với HLV Hữu Thắng, Công Vinh khẳng định trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn. Đá chính thức sẽ khác hẳn khi chơi giao hữu. Vì thế, các cầu thủ sẽ phải tập trung cao độ cho mục tiêu chiến thắng.

Công Vinh cũng nhắn nhủ cổ động viên Việt Nam đừng kỳ vọng quá nhiều bởi đội tuyển vừa mới bắt đầu tập luyện theo lối đá mới, tư duy chiến thuật mới. Cần rất nhiều thời gian nữa mới có thể đánh giá đội tuyển thành công hay thất bại dưới thời Hữu Thắng.
HLV Đài Loan thoải mái
 HLV Đài Loan thoải mái trước trận đấu với Việt Nam (Ảnh: Phạm Thành)
Được hỏi về phần mềm Instat trị giá nửa tỷ mà VFF mua về áp dụng cho đội tuyển, HLV Hữu Thắng cho biết thông số về Đài Loan từ Instat chưa nhiều. Dù thu nhập được một số thông tin, điểm mạnh, yếu của cầu thủ đối phương nhưng nó chưa đủ để kết luận điều giờ.

Trong buổi họp chiến thuật trước trận, HLV Hữu Thắng sẽ nói kỹ hơn về từng vấn đề cho học trò.


Trong khi đó, HLV đội tuyển Đài Loan Chen Kuei Je cho biết không cảm thấy có áp lực trong trận đấu này.
Clip: Đài Loan 1-2 Việt Nam

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn