HLV Hữu Thắng, Alfred Riedl còn quân bài tủ nào chưa dùng?

Thể thaoThứ Bảy, 03/12/2016 10:03:00 +07:00

Hữu Thắng còn 5 con bài chưa dùng đến trong khi Riedl còn 8 và chắc chắn ở cuộc chiến chiều nay, họ buộc phải tung chiêu.

Huỳnh Tuấn Linh, Đặng Văn Lâm, Đinh Tiến Thành, Sầm Ngọc Đức và Vũ Minh Tuấn là những cái tên chưa được thi đấu phút nào tại AFF Cup 2016. Ở trận đấu chiều nay, nhiều khả năng chỉ có trung vệ Tiến Thành sẽ được tung vào sân thay thế cho Đình Luật (bị treo giò vì thẻ đỏ).

Cơ hội cho những người còn lại là không cao. Riêng Vũ Minh Tuấn, người được xem là vũ khí bí mật của Hữu Thắng không thi đấu trận này vì đang được cho về nhà chịu tang bố.

nguyen-huu-thang-1313

 HLV Hữu Thắng sẽ mang đến bất ngờ gì ở trận lượt đi với Indonesia?

Ở đội tuyển Việt Nam có 4 cầu thủ đã được HLV Hữu Thắng sử dụng “hết công lực” trong 3 trận vòng bảng với 270 phút thi đấu. Đó là thủ thành Nguyên Mạnh, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ trái Vũ Văn Thanh và tiền đạo Lê Công Vinh. Cả 4 cầu thủ này sẽ tiếp tục đóng đinh ở đội hình bên cạnh Ngô Hoàng Thịnh (đã thi đấu 180 phút) và Lương Xuân Trường (đã thi đấu 178 phút).

Số phút thi đấu của Công Phượng tại AFF Cup 2016 đến lúc này là 44 phút, xấp xỉ 1 hiệp đấu. Đã có nhiều ý kiến cho rằng, Công Phượng có thể gây bất ngờ ở trận bán kết này nhưng khả năng Hữu Thắng dám…. “đánh liều” tung Công Phượng ngay từ đầu là không cao. Ông cần một tính ổn định và Văn Quyết (đã chơi 153 phút) vẫn là ưu tiên hàng đầu để đá cặp với Công Vinh.

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2016?

Phạm Thành Lương (đã thi đấu 150 phút), Đinh Thanh Trung (đã thi đấu 125 phút) mới là những cái tên khiến Hữu Thắng phải cân nhắc khi lựa chọn cho vị trí tiền vệ trái. Ở vị trí tiền vệ phải, Văn Toàn (đã thi đấu 111 phút) đang trở thành lựa chọn số 2 sau Trọng Hoàng (đã thi đấu 250 phút).

Nhưng rất có thể, Hữu Thắng sẽ dùng lại Văn Toàn ngay đâu trận bán kết lượt đi để gây bất ngờ. Ở trận giao hữu lượt về với Indonesia trên sân Mỹ Đình trước giải, Văn Toàn đã thi đấu rất ấn tượng.

Bên phía Indonesia, họ có tới 6 cầu thủ đã thi đấu 270 ở vòng bảng. Tuy nhiên, bộ đôi trung vệ Basna và Aryanto sẽ không thể nối dài số phút thi đấu vào chiều nay khi cả 2 sẽ phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Nhiều khả năng, HLV Riedl sẽ dùng đến bộ đôi trung vệ Abdul Rahman – Pranata. Và cũng giống như Tiến Thành bên phía Việt Nam, cả 2 cầu thủ này chưa đá phút nào tại AFF Cup.

6 cầu thủ còn lại chưa được ra sân của Indonesia gần như sẽ tiếp tục ngồi ngoài bởi các vị trí mà chiến lược gia người Áo đã sử dụng đều chứng tỏ được khả năng.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn